Đà Nẵng: Hơn 290.000 học sinh bước vào năm học mới 2024 - 2025
Ngày đăng: 05/09/2024
Sáng nay 5/9, cùng với hàng triệu học sinh trên cả nước, hơn 290.000 học sinh ở các bậc học, từ mầm non đến THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chính thức bước vào năm học mới 2024 – 2025, với buổi Lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn, vui tươi và đầy ý nghĩa. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã đến dự và chung vui cùng ngành giáo dục thành phố. Sau đây là tổng hợp của Nhóm PV Thời sự DNTV.
Tại trường THCS Trần Quang Khải, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị TP. Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã đến dự, động viên thầy và trò nhà trường. Năm học 2024-2025, Trường THCS Trần Quang Khải đón 422 học sinh lớp 6, nâng số học sinh toàn trường lên gần 1.600 học sinh, với tổng số 36 lớp. Năm học này, Trường THCS Trần Quang Khải tiếp tục đầu tư, hoàn thiện cơ sở vật chất, chú trọng đổi mới công tác quản lý; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, góp phần đổi mới toàn diện giáo dục.

Bí thư Thành ủy tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THCS Trần Quang Khải

Tại quận Sơn Trà, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh đã đến dự và chung vui cùng thầy giáo, cô giáo và học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Năm học này, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có 300 em học sinh trúng tuyển vào lớp 10, nâng tổng số học sinh toàn trường lên gần 900 học sinh. Trong không khí hân hoan, phấn khởi của ngày khai giảng, nhà trường quyết tâm phấn đấu, vươn lên đạt được những thành tích cao hơn, giữ vững truyền thống là lá cờ đầu ngành GD-ĐT thành phố Đà Nẵng.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng đã đến chung vui với thầy và trò Trường THPT Thanh Khê. Trên tinh thần khắc phục mọi khó khăn, đội ngũ thầy giáo, cô giáo và học sinh Trường THPT Thanh Khê nêu cao quyết tâm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2024 – 2025; tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.


Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng  tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Thanh Khê

Tại Trường THPT Ngũ Hành Sơn, Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Xuân Thắng đã đến dự và tặng hoa chúc mừng tập thể giáo viên và học sinh nhà trường. Năm học mới 2024 – 2025, Trường THPT Ngũ Hành Sơn tiếp tục bám sát Chương trình đổi mới giáo dục phổ thông 2018, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn, đưa Trường THPT Ngũ Hành Sơn trở thành điểm đến tin tưởng của phụ huynh và học sinh toàn quận.

Lễ khai giảng của thầy và trò trường THCS Đàm Quang Trung năm nay, có sự tham dự và chung vui của Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn. Năm học này, nhà trường đón 299 em học sinh lớp 6, nâng tổng số học sinh toàn trường lên hơn 1.100 em. Cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng nhu cầu dạy và học của nhà trường; cảnh quan sư phạm được quan tâm đầu tư. Với những kết quả đạt được trong năm học qua, cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho năm học mới, tin tưởng rằng năm học 2024 – 2025, trường THCS Đàm Quang Trung sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học.

Lễ khai giảng tại trường TH, THCS và THPT Việt Nhật, có sự tham dự của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh. Năm học 2024 – 2025, là năm thứ 2, các bậc học cơ sở Trung học được đưa vào khai thác và vận hành, mở ra một hành trình học tập đầy mới mẻ và gặt hái nhiều thành công của thầy và trò. Năm học này, Trường TH, THCS & THPT Việt Nhật sẽ tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, để tiếp tục nâng cao chất lương dạy và học.

Cũng trong dịp này, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Đoàn Ngọc Hùng Anh cũng đã đến dự và chia vui với trường tiểu học Hoa Lư. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường dự lễ khai giảng cùng thầy, cô giáo và các em học sinh tại trường Trung học cơ sở Hoàng Diệu, quận Thanh Khê.

Bên cạnh đó các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQTP, Ban Dân vận… cũng đã đến dự lễ khai giảng năm học mới và chia vui cùng với các trường trên địa bàn TP.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi của ngày khai giảng, PV Thời sự DNTV đã ghi nhận được rất nhiều cảm xúc của em học sinh về những quyết tâm phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn trong năm học mới.

 Đà Nẵng: Hơn 290.000 học sinh bước vào năm học mới 2024 - 2025

Bước vào năm học mới 2024-2025, tất cả các trường đều nêu cao quyết tâm triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, thi đua dạy tốt, học tốt, phấn đấu nâng cao chất lượng dạy học, hoàn thành tốt các mục tiêu của Chương trình giáo dục 2018. Có thể nói, lễ khai giảng năm nay tại các trường học được tổ chức với tinh thần ngắn gọn; tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Sau khi lễ khai giảng, tất cả các trường học tổ chức dạy học theo thời khóa biểu. Năm học này, thành phố tiếp tục sử dụng ngân sách để hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông. Với những chính sách nhân văn, và không khí phấn khởi của ngày đầu năm học mới, hứa hẹn một năm học với nhiều thành công cho ngành giáo dục thành phố.

 Nhóm PV Thời sự                           

Tin liên quan

Trang 1 / 382 - 3817 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 382 - 3817 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang