Tiếp tục thực hiện Đề án nhận giữ trẻ 6 - 18 tháng tuổi tại trường mầm non công lập
Ngày đăng: 03/09/2024
Sau hơn 5 năm triển khai, đề án thí điểm nhận giữ trẻ 6 - 18 tháng tuổi tại 17 trường mầm non công lập trên địa bàn TP Đà Nẵng đã mang lại nhiều hiệu quả, bước đầu đáp ứng yêu cầu của phụ huynh. Lan tỏa chính sách nhân văn này, một số trường mầm non công lập trên địa bàn TP, dù không nằm trong những đơn vị thí điểm, cũng đã mạnh dạn mở nhóm lớp ở độ tuổi này. Ghi nhận tại Trường Mầm non Ngọc Lan, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.


Tiếp tục thực hiện Đề án nhận giữ trẻ 6 - 18 tháng tuổi tại trường mầm non công lập

Tháng 1/2024, khi tiếp nhận khối phòng học được UBND quận Hải Châu đầu tư xây dựng mới, Trường Mầm non Ngọc Lan, quận Hải Châu bắt tay triển khai công tác chuẩn bị, tập huấn giáo viên, để tuyển sinh nhóm trẻ từ 6 tháng tuổi. Đến nay, nhà trường đã có 2 nhóm lớp 6 - 12 tháng tuổi, và 12 - 18 tháng tuổi, với hệ thống phòng học, trang thiết bị được đầu tư bài bản, nhận được sự đồng thuận cao từ phụ huynh.

Bên cạnh việc được quận Hải Châu đầu tư cơ sở vật chất, giáo viên nhà trường cũng được tập huấn kỹ năng chuyên sâu và đặc thù về chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ nhóm 6-18 tháng tuổi. Nhà trường hợp đồng thêm một nhân viên y tế có bằng điều dưỡng để đưa vào đứng lớp, hỗ trợ thêm cho giáo viên. Việc nuôi dạy trẻ dưới 18 tháng, nhất là trẻ dưới 12 tháng tuổi, đòi hỏi nhiều kỹ năng, sự kiên nhẫn.

Để giảm bớt cường độ lao động của giáo viên đứng lớp, nhà trường cũng phân công một nhân viên cấp dưỡng luôn bám thực đơn, để phục vụ bữa ăn của trẻ đúng thời gian, yêu cầu. Nhiều bài toán đặt ra về nhân lực, vì vậy, trước khi đề xuất được thí điểm nhận trẻ từ 6 -12 tháng tuổi, nhà trường cũng có phương án sắp xếp đội ngũ và cân đối chi phí tiền lương ngoài giờ đứng lớp cho giáo viên.

Có thể thấy, đề án nhận giữ trẻ 6 - 18 tháng tuổi, tại một số trường mầm non công lập trên địa bàn TP, thời gian qua, đã đáp ứng được phần nào nhu cầu của phụ huynh. Tuy nhiên, với những khó khăn về cơ sở vật chất, con người, cần sự chủ động từ phía các trường học, cũng như sự quan tâm của địa phương, để lan tỏa hơn nữa chính sách nhân văn này.

Huyền Trân, Phương Huy   

 

Tin liên quan

Trang 1 / 382 - 3817 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 382 - 3817 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang