Dịch vụ, Du lịch: Điểm sáng trong kinh tế Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2024
Ngày đăng: 27/07/2024
Hoạt động du lịch Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm 2024, tiếp tục phát triển mạnh mẽ, khởi sắc, đã góp phần tạo không khí sôi động, tươi mới, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng, là điểm sáng trong phát triển kinh tế của thành phố.
Dịch vụ, Du lịch: Điểm sáng trong kinh tế Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2024

Ngay từ đầu năm, Đà Nẵng đã chủ động, tập trung mọi nguồn lực thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương và chủ đề năm 2024 của thành phố. Trong đó, chú trọng đến dịch vụ, du lịch, đây là một trong số các ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Xác định là thành phố của sự kiện và lễ hội, Đà Nẵng đã đầu tư tổ chức nhiều sự kiện và lễ hội với quy mô quốc gia và quốc tế như: Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á tại Đà Nẵng; Liên hoan phim châu Á thành phố Đà Nẵng; Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam; Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng; Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng; Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Công tác triển khai phát triển sản phẩm du lịch cũng được thành phố đẩy mạnh, theo đó, đã đưa vào hoạt động Đường hoa biển; Phố đi bộ Bạch Đằng và tổ chức dịch vụ, phục vụ du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi; Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” hay Tổ hợp giải trí Đà Nẵng Downtown. Các hoạt động, dịch vụ tại khu, điểm du lịch trên địa bàn cũng được làm mới, để gia tăng sức mới lạ, hấp dẫn cho điểm đến.

Bên cạnh tạo sự mới lạ, hấp dẫn cho điểm đến, hình ảnh Đà Nẵng an toàn, thân thiện, mến khách, cũng đã được thành phố duy trì, góp phần tạo sự an tâm đối với du khách gần, xa, khi đến du lịch Đà Nẵng.

Ngoài ra, trong năm nay, thành phố cũng đã tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch với đa dạng hình thức, để tiếp cận nhiều thị trường khách, thu hút khách chất lượng đến Đà Nẵng.

Có thể nói, thành phố đã đáp ứng được nhu cầu du lịch của khách trong bối cảnh hiện tại, gia tăng lượng khách đến thành phố. Trong 6 tháng đầu năm 2024, khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 5,14 triệu lượt, tăng 25,6%, so với cùng kỳ 2023, trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 2 triệu lượt, tăng gần 40,3%; khách nội địa ước đạt hơn 3,1 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành 6 tháng, ước đạt hơn 16 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 28,4%, so với cùng kỳ 2023. Những con số tăng trưởng ấn tượng này, cũng đã thể hiện được sự đúng đắn trong tầm nhìn, chiến lược của Đà Nẵng trong phát triển du lịch.

Những tháng cuối năm, dự báo vào mùa thấp điểm, Đà Nẵng cũng đã lên “dây cót”, để tiếp tục phát triển ngành kinh tế “đinh” của thành phố, đưa ra những giải pháp để phát triển du lịch cuối năm như: tập trung nguồn lực để tổ chức các sự kiện du lịch; duy trì phát triển các sản phẩm mới; triển khai chính sách thu hút khách du lịch MICE, du lịch cưới; Kế hoạch phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2023-2030; Kế hoạch phát triển kinh tế ban đêm; phát triển du lịch đường thủy nội địa; xúc tiến mở các đường bay quốc tế, khai thác các thị trường khách…

Thùy Trang, Vũ Quân, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 147 - 1464 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 147 - 1464 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang