Đà Nẵng: Tôn vinh các nghệ sĩ tiêu biểu
Ngày đăng: 06/09/2024
Chiều nay (6/9), Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng tổ chức gặp mặt các cá nhân được trao tặng giải thưởng nhà nước, giải thưởng Hồ Chí Minh năm 2022 và Danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân”, “Nghệ sĩ ưu tú” lần thứ X – năm 2024. Đến dự có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Mạnh Dũng; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi.

Đà Nẵng: Tôn vinh các nghệ sĩ tiêu biểu

Đà Nẵng có 1195 hội viên sinh hoạt trong 09 hội chuyên ngành là thành viên của Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật thành phố, trong đó có khoảng 429 hội viên thuộc các hội chuyên ngành Trung ương. Thời gian qua, lĩnh vực Văn học Nghệ thuật của thành phố đã gặt hái được nhiều thành quả, với nhiều tác phẩm văn xuôi, thơ, sân khấu, âm nhạc, mỹ thuật... đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi của thành phố, trong nước, khu vực và quốc tế. Trong đợt xét tặng này, Đà Nẵng vinh dự có 03 cá nhân được trao tặng giải thưởng Nhà nước, giải thưởng Hồ Chí Minh; 10 nghệ sĩ được phong tặng Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi chúc mừng các nghệ sĩ đã nhận được giải thưởng cao quý và đánh giá cao những thành quả mà các văn nghệ sĩ đã đạt được, đồng thời mong rằng các nghệ sĩ được trao tặng giải thưởng, danh hiệu cao quý của Nhà nước sẽ tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nghệ thuật, hỗ trợ, giúp đỡ các văn nghệ sĩ trẻ; tiếp tục hoạt động và cống hiến nhiều hơn nữa, để có những tác phẩm, tiết mục có giá trị nghệ thuật cao, góp phần bảo tồn, quảng bá văn hóa truyền thống vùng đất, con người Quảng Nam, Đà Nẵng đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế. Phó Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị các Sở ban ngành liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi để các văn nghệ sĩ phát huy tài năng, hoàn thành sứ mệnh, trách nhiệm cao quý của mình và có những đóng góp to lớn hơn nữa vào sự phát triển của thành phố.

Tố Trang, Hữu Việt

Tin liên quan

Trang 1 / 147 - 1465 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 147 - 1465 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang