Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hết lòng vì sự nghiệp văn hóa
Ngày đăng: 25/07/2024
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn nhấn mạnh vai trò của văn hóa trong sự phát triển của đất nước. Với tình yêu lớn dành cho nền văn hóa dân tộc, Tổng Bí thư hết sức quan tâm đến công tác xây dựng văn hóa trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Những chỉ đạo quan trọng, mang tính định hướng của Tổng Bí thư, tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc 2021 đã tiếp tục thắp lên “ngọn đuốc soi đường”, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của văn hóa: Văn hóa là hồn cốt của Dân tộc, nói lên bản sắc của Dân tộc: Văn hóa còn thì Dân tộc còn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hết lòng vì sự nghiệp văn hóa 

Trong suốt cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đặc biệt quan tâm và dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa dân tộc. Hầu hết các bài phát biểu tại các hội nghị quan trọng của Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư đều dành dung lượng và thời gian để trao đổi, luận giải về văn hóa và khát vọng chấn hưng, phát triển nền văn hóa dân tộc. Đối với đội ngũ người làm văn hóa nước nhà, phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc 2021, đã trở thành ngọn đuốc “truyền lửa”, khơi lên khát vọng cống hiến, đưa những quan điểm xuyên suốt của Đảng về văn hóa vào cuộc sống.

Cách đây vừa tròn một năm, trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Tổng Bí thư đã gửi trao về sứ mệnh cao cả của văn nghệ sĩ trong thời kỳ mới, đồng thời căn dặn: “Mỗi người nghệ sĩ phải tự đổi mới mình” và “văn nghệ phải chiếu sáng cuộc sống, chứ không chỉ là nơi cuộc sống hiện hình.

Trong những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đồng ý cho xuất bản cuốn sách: "Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc". Những bài viết, bài phát biểu, bài nói chuyện của Tổng Bí thư trong cuốn sách là “Bản Tuyên ngôn”, “Kim chỉ nam” định hướng con đường vận động và phát triển của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa nhưng di sản để lại cho Ngành Văn hóa là vô cùng quý giá. Những cống hiến to lớn, đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung và ngành Văn hóa nói riêng sẽ mãi còn trường tồn với thời gian.

Văn Hùng

Tin liên quan

Trang 1 / 1457 - 14570 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1457 - 14570 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang