Tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo công tác dự báo bão số 3
Ngày đăng: 07/09/2024
Trước diễn biến phức tạp, và nguy hiểm của cơn bão này, sáng nay 7/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì họp trực tuyến với các địa phương và trực tiếp đôn đốc, chỉ đạo công tác dự báo bão số 3.

 Tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo công tác dự báo bão số 3

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, sáng nay nhiều khu vực trên đất liền phía Đông Bắc Bộ đã chịu ảnh hưởng rõ rệt. Từ trưa nay, nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc, gió đã mạnh lên rất nhiều. Về tình hình mưa lớn, từ hôm nay, 7/9  đến sáng 09/9, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-350mm, có nơi trên 500mm. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão rộng, ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế cần đề phòng nguy cơ xảy ra dông, tố, lốc và gió giật mạnh.

Phát biểu tại buổi họp, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận định hiện nay đang tập trung để phòng chống bão, còn ảnh hưởng hoàn lưu rất rộng. đề nghị Tổng cục Khí tượng Thủy văn triển khai công tác dự báo cần có khuyến cáo cụ thể với từng khu vực, từng mốc thời gian theo hướng chi tiết nhất có thể.

Tại buổi họp, các chuyên gia cũng khuyến cáon gười dân ở các tỉnh ven biển, những nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của hoàn lưu bão số 03 cần tuyệt đối không ra ngoài lúc mưa to gió lớn khi hoàn lưu bão ảnh hưởng trực tiếp. Đối với các tỉnh thành phố vùng núi, trung du Bắc Bộ, là những nơi đối mặt với nguy cơ ngập lụt, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt là nhà ở, các công trình (nhà tạm, nhà cạnh các khai trường, hạ lưu hồ chứa...) và tổ chức di dời ngay người dân và tài sản khi thấy không đảm bảo an toàn; kiên quyết di dời người dân đến nơi đảm bảo an toàn./.

Anh Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 1462 - 14619 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1462 - 14619 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang