Biên phòng Đà Nẵng hướng dẫn ngư dân tránh bão an toàn
Ngày đăng: 07/09/2024
Mặt dù cơn bão số 03 YaGi không đổ bộ trực tiếp vào Đà Nẵng nhưng các đơn vị vẫn chủ động các phương án phòng, chống bão. Đặc biệt là công tác hướng dẫn tàu thuyền trên biển chủ động tránh bão an toàn được thực hiện một cách nghiêm túc...Ghi nhận của phóng viên Thời sự DNTV.

Biên phòng Đà Nẵng hướng dẫn ngư dân tránh bão an toàn

Trong những ngày qua, các đồn, trạm Bộ đội Biên phòng thành phố đã theo dõi chặt chẽ hướng di chuyển của bão số 3, kịp thời thông báo, kêu gọi hướng dẫn cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển để chủ động phòng tránh, không đi vào khu vực nguy hiểm. Các đồn, trạm biên phòng cửa khẩu đã tạo điều kiện tối đa cho ngư dân các tàu thuyền tỉnh bạn đến nhập bến đồng thời hướng dẫn các tàu di chuyển đến khu vực neo đậu an toàn

Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố cho biết: Đến 16 giờ chiều nay (7/9), 03 trạm trực canh gần bờ đã duy trì liên lạc với 104 phương tiện / 870 lao động đang hoạt động trên biển nắm chắc tình hình diễn biến của bão, khu vực bị ảnh hưởng để tìm nơi trú tránh an toàn hoặc vòng tránh ra khỏi khu vực nguy hiểm. Qua đó đã hướng dẫn cho 94 phương tiện vào bờ trú tránh an toàn. Đặc biệt hướng dẫn 02 phương tiện/14 lao động vào neo chống bão tại đảo Cát Bà- Hải Phòng, sắp xếp cho hơn 1.140 phương tiện lớn, nhỏ, của địa phương và ngoại tỉnh neo đậu theo đúng khu vực quy định. Hiện nay còn 09 phương tiện / 69 lao động đang đánh bắt tại khu vực biển Đà Nẵng, không bị ảnh hưởng của bão.

Bên cạnh việc tổ chức keo gọi tàu thuyền về bờ trú bão, Biên phòng thành phố còn tổ chức 03 lượt Ca nô cùng 15 lượt cán bộ chiến sỹ tuyên truyền cho bà con ngư dân thực hiện tốt công tác phòng chống bão ở các khu neo đậu, tập trung đảm bảo an ninh trật tự, an toàn về cháy nổ đồng thời phối hợp với địa phương, các ngành, xây dựng phương án, kế hoạch, di dời dân khu vực ven sông suối, hồ, đập, vùng thấp trũng, ven biển và các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ, sạt lở đất đến nơi an toàn.

Văn Anh, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 1462 - 14619 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1462 - 14619 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang