Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội Lào
Ngày đăng: 06/09/2024
Cuối giờ sáng nay (6/9), Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội Lào, do Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sommad Pholsena (Sổm - Mạt Phôn - Xể- Na) làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội Lào

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, nhân dân hai nước, hai bên đang tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác, nhất là tại các địa phương. Trong đó, chuyến thăm của Đoàn Phó Chủ tịch Quốc hội Lào đến thăm Việt Nam, có thăm thành phố Đà Nẵng là rất ý nghĩa. Thời gian qua, Đà Nẵng đã tích cực triển khai các hoạt động hợp tác với các địa phương Nam Trung Lào, đặc biệt thúc đẩy hợp tác nguồn nhân lực chất lượng cao, tiêu biểu như việc cấp học bổng cho các sinh viên Lào; đồng thời, giới thiệu về tình hình kinh tế-xã hội thành phố và những cơ chế, chính sách mới, Bí thư Thành ủy mong muốn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Lào đối với thành phố Đà Nẵng trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách mới thời gian tới.

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sổm - Mạt Phôn - Xể- Na cảm ơn sự hỗ trợ trong giáo dục của Đà Nẵng dành cho các địa phương Lào và những thông tin nóng về Đà Nẵng do Bí thư Thành ủy đã thông tin. Nhấn mạnh, rất quan tâm đến quá trình phát triển của Đà Nẵng, những cái mới của thành phố về thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị, thực hiện mô hình chính quyền đô thị, đồng thời khẳng định, Lào và Việt Nam có điểm tương đồng trong phát triển đất nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào mong muốn Đà Nẵng, các cơ quan chức năng thành phố có thể hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm về mô hình này cho Lào, thông qua các hội nghị trực tuyến, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai bên.

Thùy Trang, Hoàn Vũ 

Tin liên quan

Trang 1 / 1462 - 14619 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1462 - 14619 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang