Đà Nẵng: Học sinh gây quỹ ủng hộ người dân miền Bắc
Ngày đăng: 15/09/2024
Với truyền thống “tương thân, tương ái”, học sinh Đà Nẵng cùng nhau làm nên một mùa Trung thu yêu thương, với hoạt động gây quỹ ủng hộ cho các bạn cùng trang lứa ở miền Bắc.

 Đà Nẵng: Học sinh gây quỹ ủng hộ người dân miền Bắc

Ngay sau khi nhận thông báo về việc thay đổi hình thức vui hội trăng Rằm để làm sao vừa đảm bảo cho học sinh vui vẻ dịp Tết Trung thu, vừa có thể chia sẻ với các em học sinh ở miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa bão, Trường Mầm non-Tiểu học và Trung học Cơ sở Đức Trí phát động chương trình “Trung thu yêu thương- Hướng về miền Bắc”, trưng bày, bán sản phẩm lồng đèn, mặt nạ, đầu lân do các học sinh nhà trường tự làm, để gây quỹ ủng hộ học sinh miền Bắc. Hoạt động này, nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của quý phụ huynh và các bạn học sinh.

Những chiếc mặt nạ, đầu lân ngộ nghĩnh, đáng yêu; những chiếc đèn lồng lung linh sắc màu là sản phẩm tự tay các bạn học sinh chăm chút tỉ mỉ làm, được bày bán cùng câu chuyện về tình thương và sự sẻ chia. Ở một góc nhỏ, nhiều em học sinh đang viết những lá thư tay gửi gắm những tình cảm, lời chúc thân thương đến bạn bè kém may mắn, bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 ở các tỉnh phía Bắc, là bài học về hai tiếng thiêng liêng “đồng bào”

Trung thu năm nay, không rộn ràng tiếng trống lân, cũng chẳng có những khoảnh khắc tưng bừng lễ hội, nhưng các em học sinh đã cùng ba mẹ, thầy cô góp tấm lòng và chút sức nhỏ bé của mình mong một phần nào đó xoa dịu nỗi đau thiên tai, để các bạn nhỏ lại được mau chóng cắp sách đến trường./.

Lan Hương, Văn Tường

Tin liên quan

Trang 1 / 1464 - 14634 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1464 - 14634 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang