Phó Bí thư thường trực Thành ủy kiểm tra công tác ứng phó bão số 4
Ngày đăng: 18/09/2024
Cuối giờ sáng 18-9, Phó Bí thư Thường trực Đà Nẵng Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh có buổi kiểm tra công tác ứng phó bão số 4 tại một số khu vực xung yếu trên địa bàn huyện Hòa Vang. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND TP Trần Chí Cường, và đại diện lãnh đạo huyện Hòa Vang, các Sở ngành, đơn vị liên quan.
Phó Bí thư thường trực Thành ủy kiểm tra công tác ứng phó bão số 4

Báo cáo với Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Hòa Vang cho biết huyện đã chỉ đạo các lực lượng ứng trực 24/7 tại các vùng trũng thấp, các khu dân cư có nguy cơ ngập sâu. Đồng thời, căn cứ theo phương án phòng chống thiên tai, đã chuẩn bị vật tư, phương tiện cứu nạn cứu hộ theo phương châm “4 tại chỗ”, nhu yếu phẩm cần thiết tại các điểm sơ tán trong trường hợp khẩn cấp. Huyện cũng kiến nghị, đề xuất lãnh đạo thành phố một số nội dung:

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thống nhất các phương án ứng phó mà địa phương đã và đang triển khai, đề nghị chủ động trong việc bố trí kinh phí hỗ trợ các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, đảm bảo các nguồn lực, kích hoạt các kịch bản ứng phó phù hợp thực tiễn.

Đến kiểm tra hiện trạng đèo La Ngà, tại xã Hòa Bắc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh thống nhất với đề xuất lắp đặt các camera để theo dõi, giám sát tình hình khu vực này, lưu ý điều động, bố trí lực lượng dân quân thực hiện nhiệm vụ phù hợp, tránh bị động. Đồng thời chủ động trong việc cắt đường, phân luồng giao thông khi có tình huống xảy ra, ưu tiên bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy sau đó cũng đã đến kiểm tra tình hình của 7 hộ dân, nằm gần khu vực có nguy cợ sạt lở đất, đề nghị chính quyền địa phương theo dõi chặt chẽ, có phương án di dời, sơ tán các hộ này đến nơi tạm trú an toàn, đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho người dân. Đề nghị huyện Hòa Vang phối hợp với các sở ngành, khẩn trương triển khai Dự án di dời, bố trí, sắp xếp dân cư ra khỏi vùng thiên tai nguy hiểm, sạt lở đất, đã được Hội đồng nhân dân thành phố phê duyệt tại Nghị quyết số 32 ngày 19/7/2023.

Anh Quân, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 1465 - 14642 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1465 - 14642 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang