Nơi hội tụ ẩm thực truyền thống các vùng miền và quốc tế
Ngày đăng: 21/07/2024
Đà Nẵng định hướng phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực thành phố theo 3 nhóm: ẩm thực địa phương, ẩm thực vùng miền và ẩm thực quốc tế. Thành phố đã và đang lồng ghép quảng bá giá trị văn hóa ẩm thực trong nhiều sự kiện du lịch thường niên. Trong đó, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024, với không gian ẩm thực hương vị Việt Nam - Quốc tế và không gian trải nghiệm ẩm thực truyền thống miền Trung, đã mang lại trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho khách.

Nơi hội tụ ẩm thực truyền thống các vùng miền và quốc tế

Những gian hàng của thành phố Đà Nẵng nói riêng, cũng như khu vực miền Trung đã bày bán các món ăn đặc sản như: mỳ Quảng, các loại bánh dân gian, bánh xèo, cao lầu, các món chè, .... Các món ăn đều được chế biến ngay tại gian hàng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Không gian ẩm thực này quy tụ 50 gian hàng ẩm thực địa phương, vùng miền và quốc tế, với hàng trăm món ăn nổi tiếng đa sắc màu văn hóa ẩm thực. Các gian hàng đều là những thương hiệu nổi tiếng, đã được khẳng định về chất lượng.

Đặc biệt, tại không gian trải nghiệm ẩm thực truyền thống, các nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp đã trực tiếp chế biến, hướng dẫn khách làm những món ăn đặc sản của miền Trung như: bánh tráng Túy Loan, mỳ lá, bánh ít, bánh gói, bánh lọc, … 

Không chỉ được thưởng thức những màn trình diễn ẩm thực miền Trung mộc mạc, giản dị, mà được tự tay làm những món ăn này, đã khơi gợi cho người dân Việt Nam về những kí ức xa xưa, cũng như góp phần quảng bá những giá trị văn hóa ẩm thực địa phương đến với du khách.

Việc Đà Nẵng lồng ghép quảng bá ẩm thực trong các sự kiện du lịch thường niên như thế này, sẽ góp phần định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch ẩm thực đặc sắc, chất lượng cao, có thương hiệu nổi bật của Việt Nam và khu vực, nơi hội tụ ẩm thực truyền thống địa phương, các vùng miền và quốc tế.

Thùy Trang, Vũ Quân

 

Tin liên quan

Trang 1 / 147 - 1464 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 147 - 1464 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang