DIFF 2024: Dấu ấn về một lễ hội quy mô, chất lượng đẳng cấp quốc tế
Ngày đăng: 15/07/2024
Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 được chỉ đạo thực hiện bởi UBND thành phố Đà Nẵng, cùng sự tài trợ và tổ chức của Tập đoàn Sun Group với sự đồng hành của các thương hiệu hợp tác, đã chính thức khép lại, để lại nhiều dấu ấn về một lễ hội quy mô, với chất lượng đẳng cấp quốc tế tại thành phố bên bờ sông Hàn. Với nhiều sự đổi mới, Lễ hội đã gia tăng trải nghiệm, tạo ấn tượng mạnh với khán giả, làm bùng nổ mùa hè tại thành phố, góp phần khẳng định Đà Nẵng – Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á. Ghi nhận của PV Thời sự DNTV.

DIFF 2024: Dấu ấn về một lễ hội quy mô, chất lượng đẳng cấp quốc tế

Lần đầu tiên tại Đà Nẵng, show trình diễn thể thao nghệ thuật mạo hiểm trên sông Hàn, kết hợp với pháo sáng được biểu diễn tại đêm khai mạc DIFF …

Đồng hành cùng DIFF 2024, có khoảng 40 hoạt động đa dạng …

Sân khấu chính tại bờ Đông sông Hàn, với thiết kế hình bàn tay, rộng khoảng 1.260 m2, rộng hơn 20% so với năm 2023; và có nhiều cải tiến về công nghệ và các hiệu ứng đặc biệt … Chương trình nghệ thuật với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ nổi tiếng …

Khán đài với hơn 10 nghìn chỗ ngồi, riêng đêm chung kết, được bổ sung thêm 1600 chỗ ngồi tại phía Nam khán đài, để phục vụ khán giả …

Đặc biệt, cần một năm để chuẩn bị cho khâu kịch bản và triển khai Lễ hội, với hơn 2.000 nhân lực của thành phố Đà Nẵng đã được huy động để phục vụ DIFF 2024…

Tất cả những điều nêu trên không chỉ là điểm mới, đặc sắc trong DIFF 2024, mà còn thể hiện được nỗ lực trong công tác tổ chức sự kiện, lễ hội của thành phố bên bờ sông Hàn, mong muốn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả trong suốt 5 đêm, cũng như trong hơn 1 tháng diễn ra Lễ hội, qua đó khẳng định thương hiệu Điểm đến sự kiện và lễ hội của thành phố Đà Nẵng.

Đặc biệt, màn trình diễn pháo hoa của các đội trong 5 đêm thi đã làm bùng nổ không gian sông Hàn, làm rực rỡ bầu trời đêm Đà Nẵng. Theo đó, để có được những màn trình diễn pháo hoa chất lượng cao như vậy, 8 đội thi đã cố gắng đầu tư cho màn trình diễn của mình với kịch bản bắn được thực hiện công phu, với hơn hàng chục ngàn loại pháo hoa đã được sử dụng, cùng vô số hiệu ứng, sắc màu khác nhau. Riêng đối với chung kết, ban tổ chức đã cung cấp toàn bộ pháo hoa cho hai đội Trung Quốc và Phần Lan, để hai đội có thể sáng tạo ra những màn trình diễn độc đáo, ấn tượng cho khán giả.

Với sự đầu tư lớn, chu đáo trong công tác tổ chức, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã tiếp tục khẳng định được sức hút mạnh mẽ. Minh chứng rõ ràng, khi theo thống kê, chỉ riêng trong 4 đêm DIFF, tổng lượt khách các cơ sở lưu trú phục vụ đạt hơn 268 nghìn lượt, tăng 11,9% so với cùng kỳ DIFF 2023. Công suất buồng phòng toàn thành phố đạt từ 70-77% vào các đêm diễn ra sự kiện. Riêng từ ngày 11 đến 13/7, trước và trong đêm chung kết, tổng số lượng chuyến bay đến Đà Nẵng khoảng 455 chuyến; các cơ sở lưu trú phục vụ hơn 90 nghìn khách trong đêm 13/7; công suất buồng phòng chung toàn thành phố khoảng 95%. Bên cạnh đó, lượng khách do các tàu du lịch phục vụ, đạt công suất 100%.

Được tổ chức từ năm 2008 đến nay, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành một sự kiện mang thương hiệu riêng, hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng. Và DIFF 2024 không chỉ mang sứ mệnh “Kết nối toàn cầu, rạng rỡ năm châu”, gia tăng sự yêu thích của du khách đối với điểm đến, quảng bá thương hiệu Đà Nẵng - Điểm đến sự kiện và Lễ hội hàng đầu châu Á, mà Lễ hội còn là cú hích mạnh mẽ, góp phần mang lại nguồn doanh thu lớn, thúc đẩy phát triển - kinh tế xã hội thành phố Đà Nẵng.

Thùy Trang, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 147 - 1464 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 147 - 1464 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang