Đảm bảo cho người dân mua sắm an toàn trong mùa dịch
Ngày đăng: 25/07/2021
Thực hiện theo Công văn 4537/UBND-KGVX của UBND thành phố Đà Nẵng, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn tuân thủ chỉ mở bán các mặt hàng thiết yếu. Theo đó, để đảm bảo cho người dân mua sắm một cách an toàn, nhiều siêu thị đã tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. Người dân đi mua hàng cũng nghiêm túc phối hợp thực hiện các biện pháp này.
 
 Siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng. Ảnh: Văn Hải  

Hiện Siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng chỉ mở tầng 4, nơi phục vụ các mặt hàng thiết yếu gồm: lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm. Trước khi vào mua sắm, người dân đều phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại lối vào siêu thị. Lực lượng bảo vệ túc trực tại các điểm này nhắc nhở người dân xếp hàng, chờ lần lượt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Theo ghi nhận, lượng người đi siêu thị ít, mặc dù là ngày cuối tuần. Vì trải qua nhiều đợt dịch, người dân có thói quen giảm tần suất đi chợ hay siêu thị hơn; đồng thời, khi đi ra ngoài, đều tuân thủ thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế. 

Nhiều siêu thị cho biết, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai đồng bộ, nghiêm ngặt các biện pháp và duy trì thường xuyên từ đợt địch đầu tiên cho đến bây giờ, quán triệt từ người dân đến nhân viên siêu thị, để đảm bảo quá trình mua, bán diễn ra an toàn.

Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch, thì các siêu thị trên địa bàn đã và đang đẩy mạnh hình thức bán hàng online qua ứng dụng đặt hàng của siêu thị, giao tận nhà với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Lượng đơn hàng online tăng cao, vì đây là hình thức mua sắm an toàn, nên được người dân ưa chuộng trong mùa dịch này. 

Thuỳ Trang, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 631 - 6309 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 631 - 6309 dòngFirstPrevNextLast v