Đà Nẵng giảm quy mô các lễ hội truyền thống
Ngày đăng: 20/02/2021
Sau Tết Nguyên đán là thời điểm thường diễn ra các lễ hội dân gian, lễ hội truyền thống ở nhiều địa phương. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay thì chính quyền thành phố Đà Nẵng yêu cầu giảm quy mô và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch.
 Đà Nẵng giảm quy mô các lễ hội truyền thống. Hình minh họa 

Theo thống kê, từ tháng Giêng đến tháng 3 Âm lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có gần 20 lễ hội đình làng, lễ hội cầu ngư, lễ hội tôn giáo… Sở Văn hóa và Thể thao đã có công văn đề nghị các đơn vị, địa phương liên quan xây dựng phương án tổ chức các lễ hội này theo hướng giảm quy mô, chỉ tổ chức phần lễ với số lượng người tham dự hạn chế, và không tổ chức phần hội; Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Trong trường hợp Covid-19 bùng phát, có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, chủ động thực hiện tạm dừng tổ chức lễ hội.

Được biết, 2 lễ hội lớn là Lễ hội đình làng Túy Loan (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) sẽ chỉ tổ chức phần tế lễ ngày mùng 9 và Lễ hội Cầu ngư quận Thanh Khê cũng sẽ được người dân địa phương tổ chức theo nghi lễ truyền thống vào 16 tháng Giêng.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v