Trưng bày “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung”
Ngày đăng: 08/05/2020
Nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Cục lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng khai mạc Trưng bày chuyên đề “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung”. Tham dự có đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đàng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.
 Ông Võ Văn Thưởng và các đại biểu cắt băng khai mạc. 

Trưng bày chuyên đề “Hồ Chí Minh – Những nét phác họa chân dung” giới thiệu đến công chúng hơn 200 tại liệu, tư liệu ảnh, hiện vật và tranh cổ động đặc sắc được lựa chọn từ kho của Bảo tàng Hồ Chí Minh và Cục Lưu trữ - Văn phòng Trung ương Đảng. Nội dung của trưng bày thể hiện sinh động chân dung chủ tịch Hồ Chí Minh, Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất đã cống hiến trọn đời mình cho đất nước.

 Điểm nhấn đặc biệt tại triển lãm lần này là bức tượng bán thân Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Nhà tù Côn Đảo. Bức tượng này đã là nguồn cổ vũ, động viên lớn lao đối với những chiến sỹ cách mạng đấu trang giữ vững khí tiết người cộng sản. Sau rất nhiều năm lưu giữ, bức tượng này đã được gia đình người giám mục gìn giữ và trao cho Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Với cách tiếp cận mới, trưng bày giúp mỗi người thêm yêu và trân trọng vị lãnh tụ vĩ đại mà rất giản dị của dân tộc Việt Nam. Triển làm này sẽ được trưng bày tại hệ thống 14 bảo tàng trên toàn quốc nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v