Rộn ràng Lễ hội đình làng Túy Loan
Ngày đăng: 15/02/2019
Lễ hội đình làng Túy Loan vừa diễn ra tại làng Túy Loan, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang với sự tham gia của đông đảo người dân địa phương. Đến dự, có Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh.
 Lễ hội đình làng Túy Loan 

Lễ hội đình làng Túy Loan năm nay được tổ chức đúng dịp Kỷ niệm 20 năm ngày đình làng được công nhận là di sản lịch sử văn hóa cấp Quốc gia. Qua lễ hội nhằm để nhân dân trong làng, con cháu làm ăn xa quê được tụ hội, vui vầy trong không khí hân hoan của một mùa xuân mới, cùng nhau dâng hương thành kính tri ân tổ tiên, tưởng nhớ cội nguồn, cùng nhau cầu nguyện cho một năm quốc thái dân an, góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc.

Với ý nghĩa quan trọng đó, lễ hội năm nay vẫn giữ nguyên nét truyền thống vốn có, phần Lễ được tổ chức trang trọng với nghi lễ rước sắc, tế lễ cổ truyền, thả hoa đăng, chim bồ cầu… , phần Hội diễn ra với các hoạt động đặc sắc như: Hát bài chòi, hát hò khoan trên sông, hội trại truyền thống, các chương trình ẩm thực địa phương, các trò chơi dân gian tập thể như: kéo co, bắt lươn, đi cà kheo, thi nướng bánh tráng, gói bánh tét…

Phần thi đua thuyền năm nay có sự tham gia của 5 đội: Hòa Liên, Hòa Phú, Hòa Phong, Hòa Nhơn và Hòa Khương. Với nhiều nét mới trong thể thức và đường đua, thi đua thuyền đã thu hút đông đảo người dân đến xem và tham gia cổ vũ. Qua Lễ hội, Ban tổ chức lồng ghép tuyên truyền các phong trào thi đua về xây dựng “Nông thôn mới”, xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị, chương trình “Thành phố 4 an”, tiếp tục thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội địa phương, năm chủ đề 2019 của huyện và thành phố.

Anh Quân, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v