Kiểm tra thực hiện qui chế dân chủ cơ sở ở Ngũ Hành Sơn
Ngày đăng: 22/10/2024
Sáng 22-10, Đoàn kiểm tra số 3 của Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở thành phố, do Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN thành phố Lê Văn Trung làm trưởng đoàn, kiểm tra kết quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở phường Khuê Mỹ, phường Hòa Qúy và quận Ngũ Hành Sơn.
Kiểm tra thực hiện qui chế dân chủ cơ sở ở Ngũ Hành Sơn

Tại phường Hòa Qúy, việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ trên địa bàn đã đạt được những kết quả tích cực. Trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị được nâng lên. Phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” tiếp tục đi vào cuộc sống.

Tại phường Khuê Mỹ, việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với công tác cải cách thủ tục hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí, phát huy dân chủ trong đảng viên, công chức và người lao động đã có tác dụng tích cực trong việc xây dựng tinh thần đoàn kết và sự đồng thuận trong cơ quan.

Còn quận Ngũ Hành Sơn, trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở có sự phân công, phân nhiệm cụ thể và xác định trách nhiệm trong việc theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc thực hiện, đồng thời việc phổ biến đầy đủ nội dung của Quy chế đã làm cho cán bộ, công chức, viên chức nắm chắc về quyền và nghĩa vụ, để tự giác tham gia và nâng cao năng lực làm chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, các phường cũng đề xuất với Đoàn kiểm tra là cần tập huấn thêm Luật Thực hiện Dân chủ ở cơ sở cho Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ ở cơ sở của phường và đội ngũ cán bộ khu dân cư.

Thùy Trang, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 1484 - 14838 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1484 - 14838 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang