Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII, tiến tới Đại hội XIV của Đảng
Ngày đăng: 21/10/2024
Quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội XIII, tiến tới Đại hội XIV của Đảng, tạo dựng những nền tảng mới cho sự phát triển đột phá của đất nước trong những năm tiếp theo… Đây là nhấn mạnh của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết hội nghị lần thứ 10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến gần 15.000 điểm cầu từ Trung ương đến cấp xã, phường, với sự tham dự của hơn 1,2 triệu đại biểu.
Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII, tiến tới Đại hội XIV của Đảng

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, với những thành tựu vĩ đại sau gần 80 năm lập nước, với thế và lực đã tích lũy được, với thời cơ, vận hội mới, chúng ta đã hội tụ đủ điều kiện và đang đứng trước cơ hội lịch sử, để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Để đạt được mục tiêu này, Hội nghị Trung ương 10 đã thống nhất quyết tâm chính trị, những đột phá chiến lược, phương hướng, giải pháp chiến lược với tư duy, nhận thức mới; đã thống nhất chủ trương đối với nhiều công việc hệ trọng để tăng tốc, bứt phá về đích thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị mỗi cấp uỷ, tổ chức cơ sở Đảng phải khẩn trương rà soát các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra trong Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, nhất là các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, môi trường, xây dựng con người XHCN, để tập trung hoàn thành sớm nhất, với chất lượng cao nhất.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị tập trung triển khai ngay một số đột phá chiến lược đã được Trung ương thống nhất đưa vào văn kiện Đại hội XIV. Tập trung xây dựng, bảo đảm chất lượng văn kiện đại hội đảng bộ các cấp và văn kiện đại hội XIV của Đảng. Mỗi địa phương cần cụ thể hoá, xác định rõ định hướng, giải pháp xây dựng mô hình xã hội chủ nghĩa gắn với con người xã hội chủ nghĩa ở từng địa phương; Hải Phòng, Đà Nẵng đi đầu thực hiện, tạo cơ sở rút kinh nghiệm, nhân rộng trong cả nước. Nghị quyết đã đúng, trúng thì tổ chức thực hiện là khâu đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa then chốt.

Văn Hùng, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 1484 - 14838 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1484 - 14838 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang