CCB tỉnh Salavan (Lào) học tập kinh nghiệm phát triển kinh tế tại huyện Hòa Vang
Ngày đăng: 14/09/2024
Trong chương trình công tác tại thành phố Đà Nẵng, chiều qua 13/9, Hội Cựu chiến binh thành phố Đà Nẵng đã tổ chức dẫn Đoàn Hiệp hội Cựu chiến binh tỉnh Salavan (Lào) đến tham quan một số mô hình, cơ sở sản xuất kinh doanh do cựu chiến binh làm chủ để học tập kinh nghiệm thực tế.

CCB tỉnh Salavan (Lào) học tập kinh nghiệm phát triển kinh tế tại huyện Hòa Vang


Dịp này, Đoàn đã đến tham quan mô hình nuôi trồng thủy sản thương phẩm của ông Ngô Hữu Trí, mô hình nuôi và làm chả cá thát lát của anh Cao Văn Tới, mô hình trồng ổi trong vườn mẫu và phát triển nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái, của ông Ngô Văn Năm, cùng tại xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang. Các thành viên trong đoàn đã tích cực trao đổi với tinh thần cầu thị và đã tiếp thu được rất nhiều cách làm hay, những kỹ năng, kinh nghiệm hữu ích, đặc biệt có thể áp dụng phù hợp với thực tiễn tại tỉnh Salavan (Lào).

Hoạt động tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển kinh tế tại Đà Nẵng, là một trong những nội dung trọng tâm trong chương trình phối hợp hàng năm mà Hội Cựu chiến binh 2 địa phương đã ký biên bản ghi nhớ. Đồng thời, đây cũng là tiền đề để 2 bên tiếp tục duy trì và mở rộng các hoạt động giao lưu, qua đó, góp phần vun đắp mối quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa cựu chiến binh nói riêng và Đảng, Nhà nước, nhân dân 2 nước Việt Nam - Lào nói chung.

Được biết, giai đoạn 2018 – 2023, Hội CCBTP Đà Nẵng đã giúp đỡ cho Hiệp Hội CCB Tỉnh Salavan 450 triệu đồng hổ trợ sữa chữa nhà và mua bò cho hộ CCB nghèo, tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc cho 1600 cán bộ, hội viên và nhân dân các huyện trong tỉnh, trao tặng 4 bộ máy vi tính, máy in, nhiều dụng cụ y khoa và 1500 bộ quần áo trẻ em./.

Anh Quân, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 663 - 6624 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 663 - 6624 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang