Lãnh đạo thành phố kiểm tra hiện trạng các công trình thủy lợi
Ngày đăng: 10/09/2024
Sáng nay 10/9, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Chí Cường có buổi kiểm tra thực tế hiện trạng một số công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Hòa Vang. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở ngành, đơn vị liên quan.

 

 Phó Chủ tịch UBND TP Trần Chí Cường kiểm tra hiện trạng các công trình thủy lợi

Đến kiểm tra hồ Hòa Trung và hồ Đồng Nghệ, đây là 2 hồ chứa thủy lợi lớn nhất của thành phố, có nhiệm vụ quan trọng trong điều tiết nước vào mùa mưa, ảnh hưởng đến toàn bộ khu vực hạ du huyện Hòa Vang. Phó Chủ tịch UBND TP Trần Chí Cường đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi thành phố, triển khai ngay các giải pháp duy tu, sửa chữa, bố trí lực lượng đảm bảo đủ năng lực chuyên môn trực vận hành, thường xuyên kiểm tra an toàn công trình kể cả khi không có mưa, nhất là cửa van, thiết bị phục vụ xả lũ. Cùng với đó, nạo vét khơi thông dòng chảy kênh thoát lũ, các trục kênh tiêu, cửa vào các cống tiêu, nhằm chủ động vận hành các trạm bơm, cống tiêu để tiêu rút nước đệm khi dự báo có mưa lớn xảy ra. Phó Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị đơn vị khai thác các hồ chứa cập nhật, bổ sung quy trình vận hành, các quy trình liên quan về an toàn hồ đập theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời lưu ý thêm một số vấn đề trong công tác phòng chống thiên tai.

Đến kiểm tra Đập dâng An Trạch, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Chí Cường nhấn mạnh đây là công trình quan trọng, xung yếu trong công tác phòng chống thiên tai chung của cả thành phố, đề nghị các đơn vị liên quan chủ động khắc phục ngay các hư hỏng nhỏ, đảm bảo an toàn công trình trong mùa mưa bão. Đối với chủ trương đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống thủy lợi tại đây của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu, đề xuất Bộ đưa vào kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025, thay vì 2026 - 2030 để thuận lợi trong việc triển khai, kịp thời xây dựng đưa vào ứng phó phòng chống thiên tai.

Anh Quân, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 663 - 6624 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 663 - 6624 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang