Tìm đầu ra cho thủy sản nước ngọt
Ngày đăng: 17/04/2024
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày vừa qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã và đang cải tạo, vệ sinh ao hồ, chuẩn bị bước vào vụ nuôi trồng thủy sản nước ngọt năm 2024. Tuy nhiên, cũng giống như mọi năm, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm thủy sản nước ngọt vẫn đang là vấn đề nan giải.


Tìm đầu ra cho thủy sản nước ngọt


Bất chấp dưới cái nắng gắt đầu mùa,… lọc nước, đắp lại các bờ đất bị sạt lở, để chuẩn bị thả giống, là công việc thường xuyên những ngày nay của các hộ nuôi trồng thủy sản nước ngọt xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang. Rút kinh nghiệm từ năm ngoái, người dân giờ đây không nuôi trồng theo kiểu ồ ạt mà sẽ chia theo từng ao hồ, các loại thủy sản được thả cũng được chọn lọc kỹ càng theo nhu cầu của thị trường. Điều này, sẽ giúp cho người nuôi trồng không bị thiệt hại nhiều, trước tình trạng đầu ra không ổn định. Xã Hòa Khương hiện nay, có trên 300 hộ nuôi cá nước ngọt các loại, với diện tích mặt nước lớn hơn 62 ha. Thực tế sản lượng thủy sản nuôi trồng qua từng năm, đã giảm đi rất nhiều, so với trước đây, do vấn đề đầu ra. Trước tình trạng này, chính quyền địa phương đã có nhiều giải pháp, nhằm tăng cường kết nối tiêu thụ giữa các hộ nuôi trồng với các hợp tác xã trên địa bàn, qua đó, giúp người dân giải quyết được phần nào tình trạng thừa cung, thiếu cầu.

Cùng với đó, ngành nông nghiệp thành phố đã và đang định hướng phát triển các sản phẩm nông nghiệp, trong đó, có thủy sản nước ngọt, theo hướng OCOP, để phục vụ du lịch, dịch vụ, đưa vào các suất ăn công nghiệp tại các Khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Đây là những kênh tiêu thụ có quy mô và mang tính bền vững. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả những giải pháp này, không chỉ cần sự nỗ lực của ngành nông nghiệp, các địa phương, mà còn cần sự chung tay của các hộ nuôi trồng thủy sản, trong việc nâng cao hơn nữa chất lượng sản xuất, gia tăng giá trị con vật nuôi, từng bước hình thành chuỗi liên kết trong phát triển thủy sản bền vững, an toàn sinh học.

Anh Quân, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 633 - 6328 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 633 - 6328 dòngFirstPrevNextLast v