Đảm bảo giao thông trên tuyến đèo Hải Vân
Ngày đăng: 29/04/2024
Cùng với các điểm du lịch của thành phố, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay nhiều bạn trẻ chọn Hải Vân Quan là điểm đến. Trong những ngày, Trạm CSGT cửa ô Hoà Hiệp phối hợp với Công an quận Liên Chiểu đã triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát nhắc nhở người tham gia giao thông kiểm tra phương tiện kỹ thuật trước khi lên, xuống đèo. Ghi nhận của phóng viên Thời sự.

Đảm bảo giao thông trên tuyến đèo Hải Vân


Từ sáng sớm, nhiều bạn trẻ thành phố cùng với các địa phương lân cận như Quảng Nam, Quảng Ngãi điều khiển xe mô tô đến chinh phục đỉnh đèo. Nhiều bạn đã kiểm tra kỹ phương tiện, đặc biệt là hệ thống phanh, giảm tốc để đảm bảo cho chuyến hành trình tuyệt đối an toàn

Người dân dưới chân đèo cho biết, dịp lễ năm nay, lượng phương tiện qua đường đèo Hải Vân rất lớn. Cùng với xe chuyên chở vật liệu thi công trình Bến cảng Liên Chiểu, lượng xe máy tham gia qua khu vực này tăng cao nên điểm giao nhau dưới chân đèo có khi là ùn tắc. Dự báo trước tình hình vào giờ cao điểm, Trạm CSGT cửa ô Hoà Hiệp phối hợp với Đội CSGT và Trât tự công an quận Liên Chiểu thường xuyên trúc trực để đảm bảo giao thông trên tuyến.

Theo thông tin từ Trạm CSGT của ô Hoà Hiệp: Thực hiện kế hoạch của Công an thành phố, từ ngày 26/4 đến ngày 02/5, đơn vị mở đợt cao điểm liên tuyến theo phương thức tuần tra, kiểm soát công khai kết hợp hóa trang, kiểm soát cơ động kết hợp với kiểm soát tại một điểm theo chiều từ Bắc vào Nam và chiều ngược lại. Tập trung xử tý các hành vì vi phạm với lỗi trực quan hoặc qua thiết bị nghiệp vụ. Phối hợp với Công an tỉnh Thưa Thiên Huế bảo đảm trật tự ATGT, phòng chống ùn tắc giao thông trên tuyến, nhất là khu vực đỉnh đảo Hải Vân.

Phòng CSGT công an Đà Nẵng khuyến cáo, người dân khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ này cần lưu ý: Luôn chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ để bảo đảm lưu thông an toàn và không gây ùn tắc giao thông, không phóng nhanh, vượt ẩu; tuân thủ quy định tốc độ và giữ khoảng cách khi tham gia giao thông. Ngoài ra, người dân cần lưu thông đúng phần đường, làn đường; chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; đã uống rượu bia thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho bản thân và gia đình.

Văn Anh, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 638 - 6380 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 638 - 6380 dòngFirstPrevNextLast v