"Lá chắn thép” giữ gìn bình yên, hạnh phúc cho nhân dân
Ngày đăng: 15/04/2024
Là một lực lượng tinh nhuệ, trực tiếp chiến đấu….Bằng bản lĩnh và ý chí vững vàng, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Đà Nẵng luôn tiên phong đi đầu, nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động (15/4/1974 - 15/4/2024), chúng tôi xin được khắc hoạ về những cán bộ, chiến sĩ đã và đang thầm lặng ngày đêm cống hiến, làm “Lá chắn thép” góp sức cùng giữ gìn bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân thành phố.

"Lá chắn thép” giữ gìn bình yên, hạnh phúc cho nhân dân

Trước yêu cầu của cách mạng giai đoạn mới, thi hành Nghị định 32 của Chính phủ, ngày 15/4/1974, Bộ Công an tổ chức thành lập lực lượng Cảnh sát bảo vệ. Từ đó cho đến nay, ngày 15/4 hàng năm trở thành Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát bảo vệ, nay là lực lượng Cảnh sát cơ động. Năm 1997, Quảng Nam – Đà Nẵng được chia tách thành 2 đơn vị trực thuộc Trung ương. Lực lượng Cảnh sát bảo vệ khi ấy phải đối diện với bao khó khăn, gian khổ. Cho đến bây giờ, khi tuổi đã gần 80 nhưng với Đại tá Lê Quốc Quyền – Nguyên Trưởng phòng Cảnh sát bảo vệ, CATP Đà Nẵng thời kỳ đầu những kỷ niệm với anh em, đồng chí, đồng đội như mới hôm nào, vẫn vẹn nguyên trong tâm trí ông.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy - Giám đốc Công an thành phố, Đảng ủy cơ sở Phòng CSCĐ đã chủ động tham mưu, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Cấp ủy chi bộ, chỉ huy các đơn vị trực thuộc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác. Bố trí lực lượng làm nhiệm vụ vũ trang canh gác bảo vệ tại các mục tiêu quan trọng, tổ chức tuần tra kiểm soát, trinh sát hoá trang mật phục trên các tuyến, địa bàn trọng điểm nhằm thực hiện tốt công tác tấn công trấn áp tội phạm, tăng cường lực lượng bảo vệ các sự kiện quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội. Ngoài ra, quá trình thực hiện nhiệm vụ CBCS đã kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc phạm pháp hình sự, đột nhập mục tiêu hay trao trả tài sản cho người bị mất.

Triển khai thực hiện có hiệu quả các các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT, TTATGT các dịp lễ, Tết; đảm bảo an ninh, an toàn Tuần lễ cấp cao APEC 2017; phối hợp với các đơn vị Công an, Quân đội diễn tập thành công Phương án thực binh A2 - khu vực phòng thủ thành phố Đà Nẵng 2019. Đơn vị cũng triển khai lực lượng phối hợp, hỗ trợ các đơn vị nghiệp vụ của CATP phá nhiều chuyên án lớn như: triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng Internet với số tiền lên tới gần 500 tỷ đồng; bắt giữ nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép 9kg ma túy từ Quảng Trị về Đà Nẵng. Hay gần đây nhất, đầu năm 2024, phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế CATP, phá chuyên án bóc gỡ đường dây mua bán trái phép hóa đơn trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng trên phạm vi cả nước, hoạt động có tổ chức, chuyên nghiệp, khởi tố 16 bị can trú tại Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam

Mỗi khi có mưa bão, lũ lụt, hình ảnh người chiến sỹ Cảnh sát Cơ động CATP Đà Nẵng luôn có mặt đầu tiên ở những vùng xung yếu để hỗ trợ, giúp đỡ, đưa bà con Nhân dân đến nơi tránh trú an toàn. Bất chấp những nguy hiểm có thể xảy đến, với họ sự an toàn của Nhân dân là điều cao quý nhất.

Tiếp bước truyền thống…..lý tưởng trong sáng…. bản lĩnh chính trị vững vàng, lực lượng CSCĐ CATP Đà Nẵng hôm nay quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”, luôn xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của Đảng, Ngành và Nhân dân giao phó.

CTV Đăng Khôi           

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13949 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13949 dòngFirstPrevNextLast v