Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm
Ngày đăng: 15/04/2024
Xác định công tác giải quyết việc làm, đào tạo nghề người lao động là giải pháp căn cơ đảm bảo an sinh xã hội, những năm qua, các cấp, các ngành, các đơn vị chức năng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm góp phần giải quyết việc làm cho người lao động. Trong đó, các phiên giao dịch việc làm, ngày hội việc làm được tổ chức thường xuyên là một trong những cách làm mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm

Mở ra hơn 7.000 cơ hội việc làm… đây là “Ngày hội việc làm cho quân nhân xuất ngũ và người lao động năm 2024” được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố phối hợp với UBND quận Thanh Khê tổ chức vào đầu tháng 4 vừa qua. Tại ngày hội việc làm lần này, có 38 doanh nghiệp tham gia trực tiếp và 87 doanh nghiệp tuyển dụng các vị trí vào làm việc tại doanh nghiệp với nhiều hình thức như: đăng ký nộp hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp, đăng ký thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm...Người lao động nói chung và các quân nhân xuất ngũ nói riêng được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đơn vị tuyển dụng về việc làm, nhu cầu học nghề, tìm việc và vay vốn.

Được tổ chức thường xuyên với sự tham gia đông đảo của các nhà tuyển dụng, những phiên giao dịch việc làm đã tạo ra nhiều cơ hội tiếp cận cho người lao động, Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, năm 2023 thành phố đã tổ chức tổng cộng 49 phiên giao dịch, giải quyết việc làm cho 3.761 lao động. Trong năm qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đà Nẵng cũng đẩy mạnh kết nối, liên hệ với 1.359 doanh nghiệp để khai thác, thu thập thông tin về nhu cầu tuyển dụng và đăng ký tuyển dụng với hơn 34.616 vị trí việc làm trống; cung cấp thông tin, nhu cầu tuyển dụng đa dạng về ngành nghề, yêu cầu, số lượng đến người lao động.

Năm nay, thành phố Đà Nẵng tập trung thực hiện mục tiêu “Năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội”. Trong đó xác định trọng tâm của việc đảm bảo an sinh xã hội là vấn đề đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động. Sở LĐ-TB&XH thành phố đặt mục tiêu đến cuối năm 2024, phấn đấu giải quyết việc làm cho 35.000 lao động trên địa bàn.

Minh Chi, Văn Hải, Vũ Quân 

Tin liên quan

Trang 1 / 633 - 6328 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 633 - 6328 dòngFirstPrevNextLast v