Giám sát việc khai thác, quản lý công viên, vườn dạo tại quận Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ
Ngày đăng: 15/04/2024
Chiều ngày 15/4, Ban Văn hóa xã hội HĐND thành phố Đà Nẵng làm việc với quận Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ về giám sát chuyên đề công tác khai thác, quản lý công viên, vườn dạo tại các khu dân cư trên địa bàn 2 quận.

Giám sát việc khai thác, quản lý công viên, vườn dạo tại quận Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn có 67 công viên, vườn dạo tại các khu dân cư, với tổng diện tích gần 1,9 triệu mét vuông. Theo kế hoạch thì trong năm 2025, quận sẽ đầu tư thêm 5 công viên, vườn dạo và đã quy hoạch 35 công viên, vườn dạo để đầu tư trong thời gian tới.

Tại quận Cẩm Lệ đến nay đã đầu tư xây dựng hoàn thành 19 công trình công viên, vườn dạo và hiện đang triển khai tiếp 2 công trình tại phường Hòa Xuân. Đồng thời trong năm 2024 này quận thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư 7 công trình.

Nhìn chung, công tác quản lý, khai thác được thực hiện đúng quy định, phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân, cũng như tạo không gian xanh, cải thiện môi trường sống. Tuy nhiên các địa phương cũng đề nghị cần bố trí ngân sách, phân cấp cho UBND phường để sửa chữa, nâng cấp; việc chăm sóc cây xanh; tiếp tục đầu tư các công viên, vườn dạo đã quy hoạch.

Tại phiên giám sát, nhiều ý kiến đã trao đổi, làm rõ các vấn đề liên quan về hình thức quản lý, con người quản lý; việc khai thác, phát huy hết công năng; vướng mắc trong công tác quản lý; trang thiết bị thể dục thể thao; việc lồng ghép quy hoạch công viên, vườn dạo vào quy hoạch phân khu.

Văn Hùng, Đình Hiền    

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13949 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13949 dòngFirstPrevNextLast v