Tăng cường giáo dục ý thức tiết kiệm năng lượng cho học sinh
Ngày đăng: 14/04/2024
Giáo dục học sinh sử dụng năng lượng tiết kiệm từ khi ngồi trên ghế nhà trường, giúp thế hệ trẻ biết sống tích cực hơn, nhằm tiết kiệm nguồn năng lượng, tiết kiệm chi phí cho cá nhân, gia đình và cho quốc gia. Những năm gần đây, nhiều trường học đã tích cực tuyên truyền việc tiết kiệm điện qua các cuộc thi, hoạt động ngoại khóa, lồng ghép các tiết học.

Tăng cường giáo dục ý thức tiết kiệm năng lượng cho học sinh


Mới đây, Sở Công thương TP phối hợp với UBND quận Sơn Trà tổ chức cuộc thi giáo dục môi trường và  tiết kiệm năng lượng cho học sinh tiểu học trên địa bàn quận. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Dự án “Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng cho người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng” do JICA tài trợ. Nhiều thông điệp ý nghĩa được truyền tải một cách nhẹ nhàng như: Sử dụng điện một cách hợp lý, tắt các thiết bị khi không sử dụng, lựa chọn thiết bị tiết kiệm năng lượng… đã giúp học sinh nâng cao nhận thức và có hành động tốt hơn trong vấn đề tiết kiệm năng lượng. 

Những chương trình ngoại, những kiến thức từ lớp học thông qua các môn học tích hợp, theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”, giúp trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng về sử dụng điện trong trường học, gia đình. Đồng thời, qua đó, mỗi học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực lan tỏa đến bạn bè, gia đình và cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Ngoài việc tuyên truyền để người dân, tổ chức, doanh nghiệp tiết kiệm điện thì công tác giáo dục tiết kiệm năng lượng trong trường học được xem là sự đầu tư lâu dài cho thế hệ tương lai. Bởi đây là nền móng cho sự ra đời của một thế hệ sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm và hiệu quả.

Huyền Trân, Tấn Yên   

Tin liên quan

Trang 1 / 633 - 6328 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 633 - 6328 dòngFirstPrevNextLast v