Hải Vân quan: Điểm check-in hấp dẫn du khách
Ngày đăng: 19/03/2024
Dù chưa mở cửa đón khách tham quan nhưng rất đông du khách trong và ngoài nước đã đến chụp hình, chiêm ngưỡng phong cảnh ở Hải Vân quan. Đặc biệt, nhiều du khách nước ngoài rất thích thú nhìn thấy Hải Vân quan sừng sững, ẩn hiện trong làn mây lững lờ trôi theo triền núi.

Hải Vân quan: Điểm check-in hấp dẫn du khách

Những ngày qua đỉnh đèo Hải Vân luôn đông nghẹt người. Không chỉ giới trẻ, nhiều du khách các tỉnh khi tới Đà Nẵng, Huế cũng đã tranh thủ "canh giờ" để đón xe lên đỉnh đèo Hải Vân, ghi lại khoảnh khắc hai bên đỉnh đèo có hình thái thời tiết trái ngược.

Được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”, Di tích Hải Vân quan đã được công nhận là Di tích Quốc gia. Hiện nay, dự án tu bổ di tích Hải Vân quan đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn một số hạng mục nhỏ, bên ngoài. Việc di tích được khôi phục diện mạo, nhằm trả lại những giá trị vốn có của nó, góp phần gìn giữ di sản văn hóa của dân tộc, phát triển kinh tế, phục vụ công tác xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Dù chưa thể mở cửa tham quan nhưng vào dịp cuối tuần, rất đông khách du lịch nước ngoài đã đến tham quan, chụp hình trước cổng của di tích Hải Vân quan. Dự kiến, Hải Vân quan sẽ chính thức hoàn thành vào dịp 30/4-1/5. Và hy vọng, nơi đây sẽ trở thành một điểm dừng chân thú vị khi du khách đến thành phố Đà Nẵng.

Lan Hương, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v