Bán hàng qua internet, mạng xã hội đặt ra thách thức không nhỏ đối với cơ quan quản lý thuế |
Theo ngành thuế: Việc rà soát, kiểm tra đối với hoạt động thương mại điện tử thời gian qua chưa đạt yêu cầu. Theo đó, Cục thuế thành phố đã có văn bản yêu cầu các Chi cục thuế quận, huyện nghiêm túc triển khai, chấn chỉnh rà soát. Năm 2018, mỗi Chi cục thuế chọn từ 5 đến 10 trang web quảng cáo và bán các mặt hàng có giá trị lớn, có tài khoản thanh toán qua ngân hàng để kiểm tra, xử lý rút kinh nghiệm. Thành lập bộ phận khai thác và xử lý dữ liệu tại các chi cục thuế, tập trung vào các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh thương mại điện tử lớn trên địa bàn. Nếu xác định có dấu hiệu giấu doanh thu, trốn thuế thì trình lãnh đạo Chi cục thuế ra quyết định kiểm tra thực tế tại tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử. Bên cạnh đó, ngành thuế sẽ hợp tác với các ngân hàng trên địa bàn để kiểm tra dòng tiền từ Facebook, Google, Youtube… được chuyển về Việt Nam…