Nghề bánh tráng Túy Loan: Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Ngày đăng: 05/10/2024
Sáng 5/10, UBND xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang tổ chức lễ công bố quyết định danh mục văn hóa phi vật thể quốc gia đối với nghề làm bánh tráng Túy Loan.

Nghề bánh tráng Túy Loan: Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Làng nghề làm bánh tráng Túy Loan được hình thành từ lâu đời, gắn kết với nhiều giá trị văn hóa làng cổ Túy Loan và gắn liền với cuộc sống của người dân bao đời nay. Xuất phát từ giá trị văn hóa, di sản đặc biệt là Nghề làm bánh tráng Túy Loan và nguyện vọng của bà con nhân dân, cùng sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, UBND huyện Hòa Vang đã phối hợp cùng các ngành của thành phố lập hồ sơ khoa học đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa nghề làm bánh tráng Túy Loan, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Ngày 21/02/2024, Bộ văn hóa thể thao và du lịch đã ban hành quyết định số 374 quyết định công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với nghề làm bánh tráng Túy Loan. Đây là niềm vinh dự lớn lao của làng Túy Loan và nhân dân toàn xã Hòa Phong, tạo thêm tiếng vang cho một làng nghề hàng trăm năm tuổi của Đà Nẵng, cũng là điều kiện thiết yếu để địa phương tiếp tục bảo tồn, gìn giữ và phát huy hơn nữa giá trị của làng nghề này.

Thạch Thảo, Văn Tường              

Tin liên quan

Trang 1 / 148 - 1472 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 148 - 1472 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang