Quốc tế kêu gọi tìm giải pháp chấm dứt xung đột tại Trung Đông
Ngày đăng: 04/10/2024
Cộng đồng quốc tế hôm qua tiếp tục kêu gọi các bên liên quan tại Trung Đông kiềm chế leo thang căng thẳng, hành động có trách nhiệm và ưu tiên đối thoại nhằm tìm giải pháp chấm dứt xung đột.

Quốc tế kêu gọi tìm giải pháp chấm dứt xung đột tại Trung Đông

Lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) ngày 3/10 đã ra tuyên bố kêu gọi các bên liên quan ở khu vực Trung Đông hành động có trách nhiệm và kiềm chế, nhấn mạnh vòng xoáy nguy hiểm của những cuộc tấn công và trả đũa có nguy cơ thúc đẩy sự leo thang không thể kiểm soát được ở Trung Đông. Ngoài ra, G7 cũng kêu gọi thiết lập lệnh ngừng bắn ngay lập tức ở Dải Gaza, trả tự do vô điều kiện cho các con tin, đảm bảo dòng chảy viện trợ nhân đạo vào lãnh thổ Palestine và chấm dứt xung đột.

Từ Qatar, Hội đồng Bộ trưởng các quốc gia thành viên Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) cũng lên án sự leo thang xung đột ở Liban và Palestine, đề nghị tất cả các bên kiềm chế, chấm dứt bạo lực và ưu tiên đối thoại. GCC cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế đảm nhận trách nhiệm duy trì an ninh và ổn định khu vực, cũng như thực thi các nghị quyết quốc tế liên quan đến khu vực Trung Đông.

Kim Ngân

Tin liên quan

Trang 1 / 35 - 341 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 35 - 341 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang