Iran tấn công tên lửa nhằm vào Israel
Ngày đăng: 01/10/2024
Căng thẳng tại Trung Đông đã leo thang dữ dội khi tối qua, theo giờ địa phương, Iran đã phóng nhiều đợt tên lửa nhằm vào Israel. Theo thông báo của quân đội Israel, các hệ thống của nước này dã ghi nhận khoảng 180 tên lửa được phóng về phía lãnh thổ Israel từ Iran.
Iran tấn công tên lửa nhằm vào Israel

Tuyên bố của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran khẳng định, vụ tấn công nhằm đáp trả các hành động quân sự trước đó của Israel, khiến thủ lĩnh Héc-bô-la Hát-xan Nát-xra-la và thủ lĩnh chính trị Hamas Ít-xma-in Ha-ni-ê thiệt mạng. Truyền thông nhà nước Iran khẳng định, đã có 80% số tên lửa bắn trúng mục tiêu. Đáng chú ý, cũng theo truyền thông Iran, nước này đã lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu vượt âm Fattah trong lần tấn công này.

Ngay sau vụ tấn công tên lửa của Iran nhằm vào Israel, nhiều nước đã bày tỏ quan ngại về động thái leo thang căng thẳng mới nhất này. Tuyên bố của Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Joe Biden đã chỉ đạo quân đội Mỹ hỗ trợ Israel phòng thủ trước cuộc tấn công của Iran. Đáng chú ý người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định, Iran sẽ phải gánh chịu “hậu quả” và Washington sẽ điều phối một phản ứng chung với phía Israel. Về phần mình, quân đội Israel cho biết đang đánh giá tình hình, khẳng định sẽ lựa chọn thời điểm để chứng minh “năng lực tấn công chính xác và bất ngờ” sau vụ tấn công. Trong khi đó, nội các Israel cũng sẽ nhóm họp để thảo luận các biện pháp đáp trả Tehran. Cùng ngày, Anh, Đức và Pháp đều khẳng định, vụ tấn công của Iran là động thái leo thang nguy hiểm và đẩy khu vực Trung Đông vào bất ổn.

Lan Phương

Tin liên quan

Trang 1 / 35 - 341 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 35 - 341 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang