Biểu tình kêu gọi chấm dứt đổ máu ở Gaza
Ngày đăng: 07/10/2024
Hôm nay 7/10, đánh dấu tròn một năm nổ ra xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas ở Dải Gaza. Kể từ cuối tuần qua, hàng chục nghìn người ở các thành phố lớn trên khắp thế giới đã xuống đường biểu tình yêu cầu chấm dứt đổ máu ở Gaza, kêu gọi thả con tin đang bị giam giữ và phản đối cung cấp vũ khí cho các bên tham chiến.

Biểu tình kêu gọi chấm dứt đổ máu ở Gaza

Tại châu Âu, các cuộc biểu tình diễn ra rầm rộ đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia, tiêu biểu tại Pháp, Italy, London, hay Đức. Những người biểu tình đã tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong cuộc xung đột kéo dài suốt 1 năm qua.

Tại Israel, hàng nghìn người biểu tình đã tập trung tại khu vực Thành Cổ Jerusalem để tưởng nhớ nạn nhân, đồng thời chỉ trích chính quyền Israel đã ưu tiên theo đuổi các mục tiêu quân sự hơn là nỗ lực giải cứu các con tin. Tại thủ đô Tel Aviv, người biểu tình cũng đã xuống đường kêu gọi một thỏa thuận chấm dứt xung đột.





  Nhiều cuộc biểu tình khác cũng đã diễn ra cuối tuần qua tại nhiều thành phố khác trên khắp thế giới, như Mỹ, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan, Nam Phi và Indonesia… Người biểu tình cũng kêu gọi phản đối tình trạng bài Do Thái, cũng như phản đối việc cung cấp vũ khí cho các bên tham chiến trong xung đột hiện nay.

Lan Phương

Tin liên quan

Trang 1 / 35 - 341 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 35 - 341 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang