Cơn sốt kinh doanh từ Hà mã “má hồng” Moo Deng
Ngày đăng: 03/10/2024
"Hiện tượng mạng" mới nổi tại Thái Lan, cô hà mã lùn Moo Deng có đôi má hồng dễ thương, ở sở thú phía Nam thủ đô Bangkok, đang thu hút hàng triệu người hâm mộ, đồng thời ,còn tạo nên một cơn sốt kinh doanh khiến nhiều người phải bất ngờ.
Cơn sốt kinh doanh từ Hà mã “má hồng” Moo Deng

Tiệm bánh Vetmon Cafe ở Bangkok, gần đây, bắt đầu bày bán những mẫu bánh hà mã lấy cảm hứng từ Moo Deng, thu hút một lượng lớn khách hàng. Một điều ít ai biết tới, đó là sáng kiến kinh doanh này, xuất phát từ một đơn đặt hàng bình thường, nhưng mẫu bánh sau khi đăng lên mạng xã hội, đã thu hút hàng triệu lượt tương tác và khiến số đơn đặt hàng tăng đột biến.

Thị trường đồ chơi hộp mù của Thái Lan cũng hưởng lợi từ “cơn sốt” Moo Deng. Moo Jum, phiên bản Đồ chơi nghệ thuật hình hà mã của nghệ sĩ địa phương Worachai Mattakij, kể từ khi ra mắt trên mạng xã hội đã nhận được hơn 1.000 đơn đặt hàng, mang lại doanh thu khoảng 150.000 baht (tức hơn 4.600 USD) chỉ trong một tuần.

Không chỉ bánh ngọt và đồ chơi, sức hấp dẫn của Moo Deng còn truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp, từ mỹ phẩm đến thời trang, và thậm chí, thu hút sự chú ý của các tập đoàn toàn cầu, cả ở Thái Lan và nước ngoài.

Lan Phương

Tin liên quan

Trang 1 / 35 - 341 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 35 - 341 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang