Đức và Na Uy đề nghị NATO bảo vệ cơ sở hạ tầng dưới biển
Ngày đăng: 02/12/2022
Đức và Na Uy sẽ đề nghị NATO phối hợp để bảo vệ cơ sở hạ tầng dưới biển của châu Âu. Đây là tuyên bố được lãnh đạo 2 nước đưa ra sau khi xảy ra các sự cố dẫn đến rò rỉ khí đốt của 2 tuyến đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 và 2, với nghi ngờ là hành động phá hoại.
 Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Store tại cuộc họp báo

Tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Na Uy, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết, hai nước đang trong tiến trình đề nghị Tổng thư ký NATO thành lập một văn phòng điều phối bảo vệ cơ sở hạ tầng dưới biển. Ông nhấn mạnh, các tuyến đường ống, cáp điện thoại, kết nối Internet là huyết mạch của Đức và cần phải được bảo vệ đặc biệt.

Về phần mình, Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Store cho biết, sự phối hợp này sẽ là "một sáng kiến không chính thức để trao đổi giữa các bên dân sự và quân sự" với NATO đóng vai trò "một trung tâm, một điểm điều phối".

Phản ứng sau đề xuất của Na Uy và Đức, NATO đã hoan nghênh động thái này, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ hơn nữa các cơ sở hạ tầng dưới biển trước các hành động phá hoại trong tương lai.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v