Nhật Bản đẩy nhanh nỗ lực cứu hộ nạn nhân động đất
Ngày đăng: 03/01/2024
Về trận động đất kinh hoàng tại Nhật Bản xảy ra trong ngày đầu tiên của năm mới, ngày 02/01/2024, nhà chức trách sở tại xác nhận, đã có ít nhất 57 người thiệt mạng. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn đang khẩn trương tìm kiếm những người còn sống sót giữa lúc nhiều dư chấn tiếp tục xảy ra.
 Nhật Bản đẩy nhanh nỗ lực cứu hộ nạn nhân động đất 

Trong số 57 người thiệt mạng, có 24 người được ghi nhận ở thành phố Wajima, 20 người ở Suzu và 5 người ở Nanao. Tất cả đều thuộc tỉnh Ishikawa. Theo Thị trưởng Suzu, khoảng 90% nhà cửa ở thành phố Wajima đã bị phá hủy hoàn toàn hoặc gần như hoàn toàn. Động đất cũng khiến người bị thương và hư hại nhà cửa ở các tỉnh: Niigata, Toyama và Gifu. Nhiều khả năng số người thiệt mạng do động đất sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, khi các chính quyền địa phương bắt đầu thống kê đánh giá thiệt hại.

Dù cảnh báo sóng thần đã được dỡ bỏ, song nhà chức trách Nhật Bản vẫn cảnh báo nguy cơ xảy ra nhiều dư chấn mạnh trong tuần, đặc biệt trong 2-3 ngày tới. Người dân được khuyến cáo cảnh giác, chuẩn bị sẵn sàng đối phó với các rung chấn tiếp theo.

TS

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v