WHO: Omicron không gây bệnh nặng hơn các biến thể trước
Ngày đăng: 09/12/2021
Trong bối cảnh biến thể mới Omicron của virus SARS-CoV-2 đang gây ra sự lo ngại trên phạm vi toàn cầu, một số giới chức y tế đã trấn an dư luận khi cho rằng biến thể này không gây bệnh nặng hơn các biến thể trước đây, cũng như "ít khả năng" biến thể này né tránh được hoàn toàn sự phòng ngừa của vaccine.
  Omicron không gây bệnh nặng hơn các biến thể trước. Hình minh họa 

Phát biểu với giới truyền thông, ông Michael Ryan - giám đốc phụ trách xử lý các tình huống khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, các dữ liệu sơ bộ cho thấy biến thể Omicron không gây ra những triệu chứng bệnh nặng hơn so với biến thể Delta cũng như các biến thể khác. Ông Ryan cũng nhấn mạnh, cho đến nay không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Omicron có thể né tránh hoàn toàn sự phòng ngừa của các loại vaccine hiện có và vaccine vẫn là vũ khí tốt nhất để tránh những nguy cơ từ tất cả các biến thể.

Trước đó, Cố vấn y tế của Nhà Trắng và là chuyên gia dịch tễ hàng đầu của Mỹ, Tiến sĩ Anthony Fauci cũng đưa ra nhận định rằng, mức độ nghiêm trọng của biến thể Omicron có lẽ không cao. Thậm chí, một số nhà khoa học đặt ra giả thiết rằng, biến thể Omicron có thể là một yếu tố giúp chấm dứt đại dịch, bởi biến thể này có khả năng lây nhiễm sang người cao hơn, nhưng ít khả năng gây bệnh nghiêm trọng hơn. Do đó, những người nhiễm Omicron có thể hình thành miễn dịch một cách tự nhiên chống lại tất cả các chủng của virus SARS-CoV-2.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v