OECD hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Ngày đăng: 22/09/2021
Ngày 21/9/2021, Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu và cảnh báo tiến trình phục hồi kinh tế thế giới đang diễn ra không chắc chắn.
 OECD hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Hình minh họa 

OECD đánh giá từ đầu năm 2021 đến nay, nền kinh tế thế giới đã bắt đầu phục hồi nhờ các biện pháp kích thích mà các chính phủ đã áp dụng, việc đẩy mạnh tiêm vaccine phòng Covid-19 và nhiều hoạt động kinh tế đã được nối lại. Tuy nhiên, bức tranh phục hồi kinh tế vẫn chưa chắc chắn và vẫn còn nhiều khác biệt giữa các quốc gia cũng như khu vực. OECD dự báo sản lượng kinh tế toàn cầu sẽ tăng 5,7% trong năm 2021, giảm 0,1% so với dự báo trước mà tổ chức này đưa ra vào tháng 5 vừa qua.

Theo OECD, giữa các quốc gia vẫn tồn tại những cách biệt về sản lượng kinh tế và việc làm, đặc biệt nhóm các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển có tỷ lệ bao phủ tiêm chủng thấp đang bị tụt lại khá xa. OECD hạ mạnh dự báo triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ từ mức 6,9% xuống 6% trong năm 2021.

Trong khi đó, kinh tế Khu vực Đồng tiền chung châu ÂU (Eurozone) được dự báo tăng trưởng 5,3% trong năm 2021, cao hơn mức dự báo hồi tháng 5. Dù vậy, mỗi quốc gia thành viên Eurozone cũng sẽ có tốc độ tăng trưởng khác nhau, trong đó các nước như Pháp, Italy và Tây Ban Nha thuộc nhóm có tốc độ tăng trưởng cao hơn trong khi kinh tế Đức sẽ tăng trưởng chậm hơn.

OECD cảnh báo triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu sẽ liên tục trong trạng thái bấp bênh và không ổn định cho tới khi việc tiêm vaccine phòng Covid-19 được triển khai đồng bộ trên toàn thế giới. Tổ chức này kêu gọi các chính phủ khuyến khích người dân đi tiêm phòng sớm nhất có thể để bảo vệ mạng sống, thu nhập và kiểm soát được dịch bệnh.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v