G7 thúc đẩy dự án hạ tầng tại các nước đang phát triển
Ngày đăng: 13/06/2021
Các thách thức địa chính trị, các biện pháp thúc đẩy thương mại và tài chính, cùng những sáng kiến đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng tại các quốc gia đang phát triển được cho là những nội dung chính được lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đề cập đến trong ngày thảo luận thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh, đang diễn ra tại Anh.
 G7 thúc đẩy dự án hạ tầng tại các nước đang phát triển 

Theo các nguồn tin, tại buổi thảo luận này, các nhà lãnh đạo của G7 công bố kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng toàn cầu mới đầy tham vọng. Mặc dù chưa rõ cụ thể kế hoạch này sẽ được tài trợ như thế nào, song sẽ liên quan tới việc huy động hàng tỷ USD từ nguồn vốn nhà nước và tư nhân, để giúp thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng tại các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình trước năm 2035.

Các nhà lãnh đạo cũng nhất trí tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế mỗi nước bằng các gói kích thích tài khóa nhằm phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo G7 cũng sẽ trao đổi với lãnh đạo các nước Australia, Nam Phi, Hàn Quốc và Ấn Độ về việc ngăn chặn một đại dịch tiếp theo, các chính sách đối ngoại và tình hình địa chính trị tại một số quốc gia, cùng vấn đề biến đổi khí hậu.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v