Khen thưởng thành tích triệt xóa bắt giữ 14 đối tượng ngoại tỉnh hoạt động tín dụng đen
Ngày đăng: 13/06/2021
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa đến động viên và khen thưởng 100 triệu đồng cho Công an thành phố Đà Nẵng vì thành tích triệt xóa, bắt giữ nhóm 14 đối tượng ngoại tỉnh chuyên hoạt động tín dụng đen quy mô lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
 Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh động viên và khen thưởng 100 triệu đồng cho
Công an thành phố Đà Nẵng.  

Chủ tịch Lê Trung Chinh đánh giá cao sự kiên trì, vào cuộc quyết liệt của Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng, khi đã phát hiện và bắt giữ được toàn bộ 14 đối tượng ngoại tỉnh, nằm trong đường dây chuyên hoạt động tín dụng đen quy mô lớn trên địa bàn thành phố, với số tiền giao dịch lên đến 14 tỷ đồng. Thủ đoạn của các đối tượng cực kỳ tinh vi.  Cụ thể, để che giấu hoạt động phạm tội, nhóm này đã thuê nguyên căn nhà trên đường Chế Lan Viên (quận Ngũ Hành Sơn) để hoạt động. Hằng ngày, nhóm này đăng quảng cáo cho vay trên các trang mạng xã hội và không để lại thông tin địa chỉ nhà. Người vay có yêu cầu sẽ gọi điện trực tiếp cho các đối tượng để nhận tiền tại nhà. Lãi suất dao động từ 40-60% cho kì hạn 12, 28, 34 ngày, lấy lãi theo từng ngày, không thế chấp tài sản, mà chỉ cần giấy tờ tùy thân và xác định nơi cư trú. Tiền lời thường được thanh toán qua tài khoản ngân hàng để tránh bị phát hiện. Nếu người vay trả lãi trễ hẹn, nhóm này sẽ trực tiếp đi thu tiền nợ hay gọi điện đe dọa, tạt sơn, ném chất bẩn... vào nhà các con nợ, uy hiếp, gây sức ép cho bị hại phải trả tiền. Từ đầu năm 2021, nhóm này đã chiếm đoạt số tiền lời là 3 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh mong muốn thời gian đến, lực lượng Công an thành phố phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, vận động người dân cung cấp các thông tin nhất là thông tin liên quan đến các đối tượng cho vay nặng lãi và phải có các biện pháp trấn áp mạnh với loại tội phạm này, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, xứng đáng với niềm tin yêu của quần chúng nhân dân.

Đăng Khôi, Việt Thành

Tin liên quan

Trang 1 / 160 - 1591 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 160 - 1591 dòngFirstPrevNextLast v