ASEAN đề xuất cấp chứng nhận chung về chủng ngừa Covid-19
Ngày đăng: 05/03/2021
Các Bộ trưởng kinh tế ASEAN đã đề xuất cấp chứng nhận chung của cả khối dưới dạng kỹ thuật số về tiêm chủng ngừa Covid-19. Theo truyền thông Malaysia, đây là sáng kiến do Brunei thúc đẩy nhằm giúp mở cửa trở lại các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch.
 ASEAN đề xuất cấp chứng nhận chung về chủng ngừa Covid-19 

Phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 27 theo hình thức trực tuyến, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia cho biết, hiện chưa có mốc thời gian cụ thể về việc áp dụng chứng nhận này, bởi vấn đề cần được đưa ra bàn thảo tại cuộc họp Bộ trưởng Y tế của ASEAN. Nếu được thực hiện trong tương lai gần, việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho di chuyển giữa các nước thành viên ASEAN.

Trong khuôn khổ hội nghị, các Bộ trưởng cũng thảo luận về tiến độ thực hiện kế hoạch khung về phục hồi toàn diện ASEAN. Các Bộ trưởng cam kết sẽ tìm kiếm mọi cơ hội để làm sâu sắc hơn và mở rộng sự hội nhập khu vực trong các lĩnh vực cùng quan tâm, góp phần bảo đảm sinh kế bền vững và khả năng phục hồi kinh tế ở ASEAN cũng như ở ngoài khu vực.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v