Liên hiệp quốc lên án mạnh mẽ vụ sát hại Đại sứ Italy
Ngày đăng: 24/02/2021
Những kẻ thực hiện vụ tấn công vũ trang sát hại Đại sứ Italy tại CHDC Congo phải bị xét xử trước công lý. Đây là tuyên bố vừa được giới chức Liên hợp quốc (LHQ) đưa ra sau vụ tấn công gây chấn động thế giới ngày 22/02/2021. Trong khi đó, Italy cho biết đã mở ngay cuộc điều tra về vụ sát hại này.
 Liên hiệp quốc lên án mạnh mẽ vụ sát hại Đại sứ Italy 

Giới chức LHQ tại CHDC Congo bày tỏ đau buồn và lên án mạnh mẽ những kẻ chủ mưu vụ tấn công khiến Đại sứ Luca Attanasio cùng một sĩ quan quân cảnh và lái xe thiệt mạng. Theo Văn phòng Nhân quyền LHQ tại Congo, các cuộc tấn công nhằm vào các đoàn xe và nhân viên nhân đạo là tội ác chiến tranh, cần phải bị luật pháp trừng trị.

Tổng thống CHDC Congo cũng ra tuyên bố lên án mạnh mẽ “vụ tấn công khủng bố” và cam kết tiến hành điều tra. Tổng thống Italy gọi đây là hành động hèn hạ và cho biết đã mở cuộc điều tra liên quan đến vụ việc. Theo kế hoạch, một nhóm điều tra của Italy sẽ tới thủ đô Kinshisa trong ngày 23/02/2021 để phối hợp với các cơ quan chính quyền sở tại.

Xe chở Đại sứ Attanasio bị tấn công khi đang trên đường tới thăm một mô hình chương trình cho trẻ nội trú do Chương trình Lương thực LHQ tài trợ. Theo một số nguồn tin ban đầu, có thể Lực lượng Dân chủ giải phóng Rwanda đứng sau vụ tấn công này.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v