Tỉnh Salavane - Lào trao tặng 10 tấn gạo và 50 triệu kíp cho thành phố Đà Nẵng
Ngày đăng: 27/11/2020
Trưa ngày 27/11/2020, tại Cửa khẩu La Lay tỉnh Quảng Trị, Chính quyền tỉnh Salavane - Lào tổ chức trao tặng 30 tấn gạo và 150 triệu kíp cho 3 địa phương tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng bị thiệt hại do bão, lũ gây ra. Đến dự và trao nhận hàng hỗ trợ phía tỉnh bạn có đồng chí Phuthong Khammanivong, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Salavane. Phía nhận hàng hỗ trợ có đồng chí Ngô Xuân Thắng, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đaọ 2 tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Phát biểu tại Lễ giao nhận hàng hỗ trợ cho đồng bào 3 tỉnh, thành của Việt Nam bị thiệt hại do bão, lũ vừa qua, đồng chí Phuthong Khammanivong, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Salavane cho biết: Tỉnh Salavane là một tỉnh của Nam Lào, nằm trên Cao nguyên Bolaven có diện tích tự nhiên hơn 10.000 km2. Tuy là tỉnh có thu nhập bình quân đầu người thấp hơn trung bình của nước Lào nhưng nghe thông tin bão, lũ tàn phá gây thiệt hại nặng nề các tỉnh miền Trung, Việt Nam. Cán bộ và nhân dân các bộ tộc Lào nói chung và tỉnh Sanavane nói riêng đã đồng lòng sẽ chia cùng nhân dân nước bạn láng giềng đang gánh chịu thiên tai, dịch bệnh

Đối với thành phố Đà Nẵng, địa phương có mối quan hệ hợp tác hữu nghị luôn được duy trì bởi những chuyến thăm viếng lẫn nhau của lãnh đạo hai địa phương. Nhiều du học sinh của nước bạn Lào nói chung và tỉnh Salavane nói riêng đến theo học các trường thuộc Đại học Đà Nẵng. Hai bên đã hỗ trợ nhau trong công tác nguyên cứu phát triển kinh tế xã hội, giáo dục đào tạo, y tế, nông nghiệp và công nghệ cao…

 
 Tỉnh Salavane- Lào trao tặng 10 tấn gạo và 50 triệu kíp cho UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng 

Tiếp nhận tiền hàng cứu trợ do địa phương phía bạn Lào, ông Dương Đình Liễu, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng đã cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các bộ tộc Lào đặc biệt là tỉnh Sanavane đã giúp đỡ, hỗ trợ cho Đà Nẵng nói riêng và các tỉnh của miền Trung nói chung bị thiệt hại nặng nề do con bão, lũ số 8 và số 9 và khẳng định số tiền, hàng của phía tỉnh bạn trao tặng sẽ chuyển đến tận nơi, đúng đối tượng nhằm kịp thời giúp người dân sớm vượt qua khó khăn trước mắt. Đồng thời mong muốn mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa hai địa phương, tỉnh Salavane và thành phố Đà Nẵng ngày càng đi vào chiều sâu và bền vững. 

Dịp này, phía tỉnh Salavane nước bạn Lào đã trao tặng 30 tấn gạo và 150 triệu kíp cho 3 tỉnh thành Miền Trung bị thiệt hại do thiên tai. Trong đó, địa phương Đà Nẵng nhận 10 tấn gạo và 50 triệu kíp Lào ( tương đương với gần 300 triệu VNĐ).

Văn Anh

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v