WHO kêu gọi tránh tụ tập gia đình trong dịp lễ Giáng sinh
Ngày đăng: 25/11/2020
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, bầu không khí Giáng sinh năm nay trong các hộ gia đình có thể sẽ rất khác so với mọi năm. Không còn cảnh các thành viên nhiều thế hệ trong một gia đình cùng ngồi quây quần bên cây thông lấp lánh ánh đèn trang trí và cùng tặng quà lẫn nhau, mà có thể chỉ còn là những cuộc gọi video trực tuyến cùng những lời chúc Giáng sinh an lành qua điện thoại hoặc các nền tảng mạng xã hội.
 WHO kêu gọi tránh tụ tập gia đình trong dịp lễ Giáng sinh 

Theo khuyến cáo mới nhất của WHO, tránh tụ tập gia đình sẽ là sự lựa chọn tốt nhất trong mùa Giáng sinh năm nay, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến nghiêm trọng. Việc không gặp mặt người thân vào dịp lễ quan trọng nhất trong năm sẽ là quyết định vô cùng khó khăn đối với nhiều gia đình, nhưng lại là việc làm cần thiết nhất vào lúc này nhằm tránh để lây lan virus SARS-CoV-2.

WHO đưa ra khuyến cáo trên sau khi chứng kiến số ca mắc Covid-19 ở Canada bất ngờ tăng vọt sau đợt nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn 12/10 vừa qua. Theo  WHO, các chính phủ cần cân nhắc kỹ giữa rủi ro dịch tễ với rủi ro kinh tế-xã hội để đưa ra những khuyến cáo và biện pháp phòng dịch phù hợp nhất trong các kỳ nghỉ lễ.

Theo thống kê, sau hơn một năm hoành hành, đại dịch Covid-19 đã khiến gần 60 triệu người trên thế giới mắc bệnh, hơn 1,4 triệu người trong số này tử vong. Nhiều nước đã phải trải qua làn sóng dịch thứ 2, thậm chí thứ 3 với tốc độ lây lan ngày càng nhanh hơn và rộng hơn. Mặc dù việc phát triển và thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 đang cho nhiều tín hiệu khả quan, song từ nay cho đến khi có đủ vaccine tiêm phòng đại trà, cảnh giác và thận trọng sẽ luôn là điều cần thiết.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v