Đà Nẵng tiếp tục xây dựng thành phố thông minh và phát triển công nghiệp công nghệ thông tin
Ngày đăng: 26/09/2020
Chiều ngày 25/9/2020, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về xây dựng thành phố thông minh và phát triển công nghiệp công nghệ thông tin trên địa bàn. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh và Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Lê Minh Trung.
 Toàn cảnh buổi làm việc

Thời gian qua, ngành công nghiệp công nghệ thông tin và đề án xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2018 - 2025, định hướng đến năm 2030 tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Doanh thu ngành công nghiệp công nghệ thông tin hiện đóng góp 7,7% GRDP toàn thành phố. Trên địa bàn có khoảng 1.900 doanh nghiệp công nghệ thông tin; hạ tầng các khu công nghệ thông tin được đầu tư mở rộng, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Về xây dựng thành phố thông minh, thành phố đã xác định đây là chiến lược lâu dài, xác định tầm nhìn, ban hành Khung kiến trúc để định hướng, xây dựng lộ trình và bước đi cụ thể cho từng giai đoạn, đến nay đã đạt được những thành công bước đầu và được các tổ chức quốc tế ghi nhận.

Sau khi nghe báo cáo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định: Thành phố Đà Nẵng đã xác định rõ tầm quan trọng của thành phố thông minh đối với sự phát triển của Đà Nẵng và đánh giá cao một số kết quả đã đạt được trong quá trình triển khai. Trước một số vướng mắc trong quá trình thực hiện xây dựng thành phố thông minh hiện nay, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông thành phố phải tiếp tục đẩy nhanh thực hiện các thành tố trong đề án, triển khai chuyển đổi số trên địa bàn thành phố và nhất là cần hoàn thiện xây dựng sớm Trung tâm giám sát điều hành thành phố thông minh.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại buổi làm việc 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị các sở, ngành liên quan cần nâng cao trách nhiệm trong tích hợp và chia sẻ dữ liệu, đồng thời phải chủ động đề xuất các yêu cầu ghi nhận từ thực tiễn để Sở Thông tin và Truyền thông thành phố có thể xây dựng và hoàn thiện tốt nhất các phần mềm chuyên ngành.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các đơn vị cần đặt quyết tâm đầu tư hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn, đẩy nhanh các dự án công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố, chú trọng thu hút các dự án lớn của các nhà đầu tư có uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin; đồng thời cần quan tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để hội tụ đầy đủ thế và lực cho thành phố tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa về công nghiệp công nghệ thông tin cũng như xây dựng thành phố thông minh.

Trọng Huy, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v