Hàn Quốc lên án Triều Tiên
Ngày đăng: 25/09/2020
Liên quan đến vụ Triều Tiên được cho đã bắn chết 1 quan chức Hàn Quốc, chiều 24/9/2020, Seoul tiếp tục lên án mạnh mẽ sự việc, yêu cầu Bình Nhưỡng phải chịu trách nhiệm và trừng phạt những người có trách nhiệm.
 Binh sĩ Triều Tiên theo dõi và kiểm soát nghiêm ngặt khu vực biên giới với Hàn Quốc. 

Thông báo Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết vụ việc đã "gây sốc", và không thể được dung thứ bởi bất cứ lý do nào. Seoul cũng kêu gọi Bình Nhưỡng xin lỗi và thực hiện các biện pháp đã tránh tái diễn những vụ việc tương tự.

Theo quân đội Hàn Quốc, có bằng chứng cho thấy quan chức bị bắn chết thuộc Bộ Đại dương và Thủy sản nước này đã tìm cách đào tẩu sang miền Bắc khi được cho đã mất tích hồi đầu tuần trên một thuyền đánh cá cách đường giới tuyến phương Bắc phân định hải phận 2 miền khoảng 10km về phía Nam. Dù chưa rõ lí do quan chức 47 tuổi này bị bắn song theo quân đội Hàn Quốc, dường như vụ việc nằm trong biện pháp phòng dịch Covid-19 của Triều Tiên.

Được biết, ngày 23/9/2020, quân đội Hàn Quốc cho biết đã gửi thông điệp đến miền Bắc thông qua giới tuyến trên bộ đề yêu cầu giải thích về vụ việc, song không nhận được phản hồi. Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng thừa nhận hiện không có cách liên lạc với Triều Tiên, do Bình Nhưỡng đã cắt đứt mọi đường dây liên lạc liên Triều hồi đầu năm nay.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v