Thủ tướng chủ trì họp trực tuyến về phòng, chống dịch Covid-19
Ngày đăng: 22/08/2020
Chiều ngày 21/8/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành và một số địa phương về tình hình và các biện pháp mới phòng, chống dịch Covid-19. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ cùng chủ trì điểm cầu Đà Nẵng. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND TP Huỳnh
Đức Thơ cùng chủ trì điểm cầu Đà Nẵng. 

Theo Bộ Y tế, hiện nay dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương đã cơ bản được kiểm soát. Các ổ dịch tại các địa phương khác cũng đã kịp thời được khoanh vùng. Năng lực xét nghiệm được nâng lên đáng kể khi chỉ một tháng qua đã xét nghiệm 496.000 mẫu. Bộ Y tế nhận định thời gian tới sẽ có những ca bệnh mới rải rác ở một số địa phương, vì vậy các biện pháp phòng chống dịch cần phải tiếp tục thực hiện quyết liệt, chủ động, không lơ là, chủ quan.

Báo cáo tình hình dịch tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, những ngày qua số ca nhiễm mới của Đà Nẵng từng bước giảm và cơ bản được kiểm soát. Đến nay, thành phố có 369 ca bệnh nhưng đã điều trị khỏi gần 100 trường hợp. Với quyết tâm đến hết tháng 8 có thể đẩy lùi dịch bệnh thì hiện nay các giải pháp vẫn đang thực hiện quyết liệt, nhất là truy vết liên quan bệnh viện Đà Nẵng.  

Từ thực tế phòng chống dịch, việc tăng tốc xét nghiệm là chìa khóa rất quan trọng. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, hiện nay thành phố vẫn đang mở rộng xét nghiệm tại các vùng, khu vực có nguy cơ cao. Bệnh viện Đà Nẵng đang được làm sạch và sẽ sớm dỡ phong tỏa. Căn cứ tình hình thực tế, thành phố cũng dần nới lỏng các điều kiện về giãn cách để thực hiện mục tiêu kép. Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành tiếp tục quan tâm hỗ trợ Đà Nẵng thực hiện phòng chống dịch; đề nghị tiếp tục hỗ trợ cho các trường hợp khó khăn do ảnh hưởng dịch trong tháng 8 và tháng 9/2020. Đề nghị Chính phủ và các địa phương tạo điều kiện cho người lao động, sinh viên các địa phương đang ở Đà Nẵng có thể về nơi cư trú.

Hiện gần 11.000 học sinh lớp 12 của Đà Nẵng chưa thi tốt nghiệp THPT, vì vậy, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đề nghị Bộ Giáo dục & Đào tạo quan tâm để có thể tổ chức vào đầu tháng 9/2020 trên tinh thần đảm bảo nghiêm ngặt biện pháp phòng, chống dịch.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của các ngành, địa phương đã chủ động, quyết liệt vào cuộc giúp kiểm soát dịch bệnh. Dịch bệnh Covid-19 hiện vẫn đang phức tạp, Thủ tướng yêu cầu đề cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là; cần “thần tốc, thần tốc, thần tốc” hơn nữa, không để lây lan rộng trong cộng đồng. Cần xác định và có giải pháp chung sống an toàn với dịch bệnh; thực hiện mục tiêu kép đạt hiệu quả tối ưu. Thủ tướng đề nghị tăng cường năng lực xét nghiệm, xác định khu vực, đối tượng ưu tiên; bảo vệ nhóm rủi ro cao; tập trung chữa trị các ca bệnh nặng.  

Thủ tướng yêu cầu phòng thủ ngay từ bệnh viện, không để phát sinh ổ dịch, nâng cao năng lực ứng phó trong hệ thống y tế, nhất là y tế dự phòng. Bộ Giáo dục & Đào tạo sớm trình phương án và phối hợp các địa phương tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 phù hợp, an toàn. Chính phủ sẽ sớm sửa đổi thực hiện gói hỗ trợ an sinh xã hội. Thủ tướng cũng yêu cầu kiên quyết xử lý việc nhập cảnh trái phép
Văn Hùng, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 28 - 277 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 28 - 277 dòngFirstPrevNextLast v