Lãnh đạo thành phố tiếp công dân
Ngày đăng: 05/07/2020
Ngày 4/7/2020, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp để lắng nghe và giải quyết các kiến nghị của công dân, liên quan đến việc thực hiện chủ trương giải tỏa đền bù, bố trí chung cư và việc trả tiền nợ đất tái định cư.
  Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tiếp công dân  

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã trực tiếp lắng nghe kiến nghị của 6 hộ dân, ý kiến của các sở, ngành, địa phương liên quan và xem xét giải quyết đối với 6 trường hợp công dân có kiến nghị. Trong đó, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đồng ý bố trí cho hộ ông Trần Gió, ở phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) được thuê căn hộ chung cư, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ chồng đau ốm thường xuyên. Đồng ý cho ông Hồ Minh Nhật, công tác tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng được chuyển đổi căn hộ chung cư có diện tích lớn hơn, để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho vợ con.

Qua xem xét kiến nghị của hộ bà Trương Thị Thẻo, ở phường Vĩnh Trung (quận Thanh Khê), Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng đồng ý và đề nghị các ngành liên quan xem xét, hướng dẫn các thủ tục về việc nộp tiền nợ đất tái định cư tại khu dân cư Bàu Hạc của gia đình bà Thẻo theo Nghị định 79/2019/NĐ-CP. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng đề nghị xử lý cho hộ bà Nguyễn Thị Hoa, trú quận Hải Châu, nộp tiền theo giá đất cũ do bị trễ hạn 10 ngày vì khách quan, đối với lô đất tái định cư khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ.

Giải quyết các kiến nghị của hộ ông Mai Tấn Húy ở xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang), thuộc diện giải tỏa dự án Nhà ở cho công nhân liền kề khu công nghiệp Hòa Khánh, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đồng ý hỗ trợ 50% hạn mức đất thu hồi khoảng 900m2, bố trí một lô đất tái định cư đường 7m5 và đề nghị các ngành xem xét bố trí đất thực tế để gia đình ông xây dựng nhà. Đối với kiến nghị của hộ ông Võ Văn Lanh và và Nguyễn Thị Quý diện giải tỏa khu đô thị công nghệ FPT (quận Ngũ Hành Sơn), Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo bố trí một căn hộ chung cư, chứ không đồng ý giải quyết kiến nghị về bố trí đất tái định cư.

Văn Hùng, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13944 dòngFirstPrevNextLast v