Hàn Quốc tái áp đặt các biện pháp ngăn làn sóng lây nhiễm mới
Ngày đăng: 29/05/2020
Được đánh giá là hình mẫu toàn cầu trong ngăn chặn dịch Covid-19 thời gian qua, song Hàn Quốc ngày 28/5/2020 đã buộc phải tái áp đặt một loạt các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng từ đầu tháng này. Động thái diễn ra sau khi Hàn Quốc ghi nhận thêm nhiều ổ dịch mới, đe dọa tới những thành công trong công tác phòng chống dịch tại quốc gia Đông Bắc Á này, nhất là khi người dân đang dần quay trở lại nhịp sống thường nhật.
 Hàn Quốc tái áp đặt các biện pháp ngăn làn sóng lây nhiễm mới 

Theo thống kê, trong 24 giờ qua, Hàn Quốc ghi nhận thêm 79 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 lên hơn 11.300 người. Đây là mức tăng trong ngày cao nhất kể từ ngày 5/4 vừa qua. Các ca nhiễm mới chủ yếu tập trung tại thủ đô Seoul, nơi chiếm tới một nửa dân số Hàn Quốc. Trong số đó có tới 69 ca nhiễm mới được ghi nhận tại một nhà kho của Công ty thương mại điện tử Coupang ở phía Tây thủ đô. Khoảng 4.100 công nhân và khách tới giao dịch tại tòa nhà này đang tự cách ly, với hơn 80% trong số đó đến nay đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, 2 tuần tới sẽ là thời gian quan trọng để ngăn chặn sự lây lan dịch tại thủ đô Seoul. Tất cả bảo tàng, công viên và các triển lãm nghệ thuật tại thủ đô Seoul sẽ bị đóng cửa thêm 2 tuần, trong khi các công ty được yêu cầu tái áp dụng các phương thức làm việc linh hoạt. Chính phủ sẽ buộc phải tái áp đặt chiến dịch giãn cách xã hội triệt để nếu Hàn Quốc ghi nhận hơn 50 ca nhiễm mới trong ít nhất 7 ngày liên tiếp. Tuy nhiên, hiện chưa có kế hoạch trì hoãn đối với việc mở cửa trở lại các trường học theo từng giai đoạn. 

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v