Siêu thị trực tuyến “lên ngôi” thời Covid-19
Ngày đăng: 27/03/2020
Trong khi hoạt động mua bán trực tiếp tại các cửa hàng, siêu thị trầm lắng, thì giao dịch online lại ghi nhận mức tăng kỷ lục, từ 2-3 lần so với trước khi bùng phát dịch Covid-19.
 Giao dịch online tăng  

Nắm bắt xu hướng này, nhiều hệ thống siêu thị đã nhanh chóng chuyển đổi, tập trung toàn bộ lực lượng để nhận hàng, giao hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến của khách hàng mùa Covid-19.

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, lo ngại đến những nơi đông người và để hạn chế tiếp xúc với người lạ, nhiều người tiêu dùng đã gia tăng các trải nghiệm online, trực tuyến. Không chỉ tiện lợi, khách hàng còn được thoải mái lựa chọn các loại hàng hóa, thực phẩm phù hợp với tiêu chí gia đình.

Số lượng và giá trị đơn hàng online tại các hệ thống siêu thị lớn cũng tăng mạnh, gấp 2-3 lần so với trước đây. Thay vì phải xách giỏ đi siêu thị, nhiều khách hàng đã chọn cách ngồi ở nhà, quét mã sản phẩm và chờ nhận hàng thông qua các ứng dụng siêu thị di động. Hệ thống các siêu thị cũng chuẩn bị nguồn hàng phong phú, dồi dào để cung ứng cho các đơn hàng online.

Bên cạnh việc triển khai phòng hộ 3 lớp, vừa kiểm tra thân nhiệt, vệ sinh sát khuẩn cho khách hàng đi siêu thị, tránh làm lây lan dịch bệnh khi tiếp xúc với hàng hóa, các siêu thị còn theo dõi sức khỏe của người giao hàng, đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người trong mùa dịch bệnh. Từ đó cũng giải tỏa nỗi băn khoăn của rất nhiều người thường xuyên đặt hàng online.

Không chỉ trong mùa dịch bệnh mà mua sắm online đang và sẽ trở thành xu hướng tiêu dùng tất yếu, phổ biến hiện nay. Vì vậy, việc gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, thông qua các ứng dụng mua sắm trực tuyến nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, mà vẫn đảm bảo hàng hóa, thực phẩm tươi ngon, phong phú sẽ là chìa khóa để các siêu thị tăng năng lực cạnh tranh, giữ chân và mở rộng mạng lưới khách hàng của mình.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 632 - 6312 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 632 - 6312 dòngFirstPrevNextLast v