Trung Quốc khẳng định quyết tâm kiểm soát dịch nCoV
Ngày đăng: 08/02/2020
Trung Quốc quyết tâm kiểm soát và chiến thắng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV), đồng cam kết đảm bảo an toàn sức khỏe cho những người nước ngoài đang sống ở Trung Quốc. Đây là nội dung điện đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với nhiều nhà lãnh đạo quốc tế, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump về tình hình diễn tiến dịch bệnh hiện nay ở Trung Quốc.
 Trung Quốc khẳng định quyết tâm kiểm soát dịch nCoV 

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh Trung Quốc đã huy động nhân lực và vật lực cả nước, triển khai toàn diện, phản ứng nhanh chóng, tiến hành các biện pháp toàn diện nhất, phát động toàn dân chống dịch. Hiện công tác này đã có thành công bước đầu. Ông cũng bày tỏ Trung Quốc và Mỹ có thể duy trì liên lạc, tăng cường hợp tác, cùng chống lại bệnh dịch.

Về phần mình, Tổng thống Trump khẳng định Mỹ hoàn toàn ủng hộ cuộc chiến chống nCoV của Trung Quốc và sẵn sàng gửi chuyên gia và viện trợ cho Trung Quốc bằng nhiều hình thức. Ông cũng cho biết, sẽ cùng Trung Quốc thực hiện tốt những cam kết trong thỏa thuận thương mại song phương giai đoạn 1. Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí duy trì liên hệ chặt chẽ thông qua các hình thức khác nhau.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v